Anh khả năng không trì hoãn quá lâu việc rời khỏi EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Anh Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo VOV.VN - Hôm nay, Bộ trưởng thương mại Anh Liam Fox cho rằng, không thể có chuyện Liên minh châu Âu đề nghị Anh trì hoãn việc rời khỏi Liên minh châu Âu.

Theo ông Liam Fox nước Anh vẫn "hoàn toàn có thể" rời khỏi khối dự kiến vào ngày 29/3. Tuy nhiên việc đàm phán gia hạn thời gian rời khỏi EU có thể sẽ cần thiết để Brexit diễn ra một cách suôn sẻ.

Участники акции против Brexit у здания парламента Великобритании в Лондоне - Sputnik Việt Nam
Le Figaro: Brexit "cứng" sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ở nhiều nước

Trưởng đoàn đàm phán EU, ông Michel Barnier ngày 2/3 cho biết, EU sẵn sàng cho Anh nhiều đảm bảo hơn nữa về việc nước này rời khỏi EU nhằm giúp cho thỏa thuận "ly hôn" được Quốc hội thông qua. Ông Barnier cũng cho rằng các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ chấp nhận một sự trì hoãn "về kỹ thuật" Brexit, dự kiến vào ngày 29/3, nhằm cho Quốc hội Anh thời gian để chính thức thông qua thỏa thuận "ly hôn" cuối cùng.

Anh theo dự kiến sẽ chính thức rời EU vào ngày 29/3 tới, nhưng điều này có thể thay đổi nếu nước này yêu cầu gia hạn và được 27 nước thành viên còn lại của khối EU chấp thuận.

Việc kéo thời điểm rời EU dài hơn thời hạn được thỏa thuận nhiều khả năng sẽ xung đột với thời điểm bầu cử Nghị viện châu Âu, dự kiến sẽ diễn ra vào thời điểm từ ngày 23 — 26/ 5 tới. Cơ quan này, được thành lập bởi các nhà lập pháp của 28 nước thành viên EU, bao gồm cả Anh, có trách nhiệm phê chuẩn các chính sách đối với toàn châu Âu, như các chính sách về tổng ngân sách của khối EU./.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала