Mỹ và Hàn Quốc đồng thuận chấm dứt các cuộc tập trận quân sự thường xuyên

© Ảnh : U.S. Navy/ Matt BrownNhóm tàu sân bay tấn công của Hải quân Hoa Kỳ, do Hàng không mẫu hạm "Karl Vinson" dẫn đầu
Nhóm tàu sân bay tấn công của Hải quân Hoa Kỳ, do Hàng không mẫu hạm Karl Vinson dẫn đầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý dừng hai đợt tập trận quân sự chung quy mô lớn hàng năm, Lầu Năm Góc thông báo sau cuộc điện đàm với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Patrick Shanahan và người đồng cấp Hàn Quốc Jeong Kyeong Doo.

"Nhờ sự đồng thuận, phối hợp chặt chẽ, cả hai bên đã quyết định ngừng các cuộc tập trận quân sự Đại bàng Non (Foal Eagle) và Giải pháp Then chốt (Key Resolve)", Lầu Năm Góc cho biết trong tuyên bố mới đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau - cái bắt tay lịch sử tại Thủ đô Hà Nội, thành phố vì hòa bình. - Sputnik Việt Nam
“Cuộc gặp Mỹ-Triều là một cơ hội bị bỏ lỡ, hai bên không trở lại tình trạng đối đầu”

Quyết định quan trọng này được đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, diễn ra tuần này tại Hà Nội.

Lầu Năm Góc cho biết, Ông Patrick Shanahan và người đồng cấp Hàn Quốc Jeong Kyeong Doo đã thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh và "các biện pháp hợp tác tiếp theo để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, cũng như duy trì tinh thần sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang".

Đồng thời, Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc cũng bày tỏ tiếc nuối khi cuộc gặp Trump-Kim lần hai tại Hà Nội đã không đạt được thỏa thuận toàn diện chung nào.

Bất chấp việc bãi bỏ các cuộc tập trận quy mô lớn, Lầu Năm Góc và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đảm bảo rằng họ duy trì sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội, cũng như mong muốn giảm căng thẳng để phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала