NI: súng trường ShAK-12 của Nga là "sát thủ thực sự"

Đăng ký
The National Interest đánh giá cao súng trường tấn công hạng nặng ShAK-12 của Nga.

Cỡ đạn 12,7 mm làm cho nó trở thành vũ khí lý tưởng để thực hiện các hoạt động chống khủng bố trong điều kiện đô thị và trong chiến đấu tầm ngắn, tờ báo lưu ý.

NI: sát thủ xe tăng của Nga sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng với xe bọc thép NATO - Sputnik Việt Nam
NI: "sát thủ xe tăng" của Nga sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng với xe bọc thép NATO

Theo đó, một phát bắn chính xác từ loại đạn thông thường không phải lúc nào cũng  ngay lập tức vô hiệu hóa mục tiêu, vì adrenaline có thể ngăn chặn tác động của vết thương do đạn bắn vào cơ thể. Kết quả là, kẻ tấn công lại có thêm cơ hội, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn — thậm chí một tên khủng bố bị thương nặng trong thời gian này vẫn có thể giết chết nhiều con tin. Đạn của súng trường tấn công ShAK-12 giúp nó có thể tiêu diệt mục tiêu ngay ở lần bắn đầu tiên và tránh được những cuộc giao tranh kéo dài.

Ba loại đạn đã được phát triển cho ShAK-12, giúp "siêu súng" linh hoạt về mặt chiến thuật, bài báo viết. Những biến thể này cho phép bắn trúng mục tiêu ẩn sau các chướng ngại vật — xuyên qua tường, nơi trú ẩn và giáp chống đạn. Ngoài ra, đạn đúc bằng nhôm rất nhẹ và hoàn toàn không bị nảy khi bắn.

ShAK-12 là mô hình vũ khí cận chiến tấn công hiện đại cho lực lượng đặc nhiệm. Mục tiêu chính của nó là đánh bại kẻ thù nhanh chóng và hiệu quả, kể cả khi địch sử dụng hầm trú ẩn hoặc giáp chống đạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала