Tàu ông Kim Jong Un đi qua Trung Quốc, về Triều Tiên sớm nhất vào tối 4/3

© REUTERS / Athit PerawongmethaChuyến tàu chở nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam
Chuyến tàu chở nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Zing - Chuyến tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi qua một nhà ga ở miền Trung Trung Quốc sáng 3/3, khi ông Kim đang trên đường trở về Bình Nhưỡng.

Ông Kim rời ga Đồng Đăng tại Việt Nam bằng tàu hỏa vào ngày 2/3 sau hội nghị thượng đỉnh hai ngày với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội và chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

Theo các nguồn tin của Yonhap, chuyến tàu của ông đi qua Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam ở miền Trung của Trung Quốc vào khoảng 9 giờ sáng 3/3 (giờ địa phương).

Ông Kim dường như đang đi theo con đường giống lúc đi khi đến Hà Nội trong hành trình 60 giờ. Trước đó, có suy đoán rằng ông có thể dừng lại ở Quảng Châu, một thành phố cảng phía tây bắc Hong Kong.

Hiện chưa rõ liệu ông Kim có đến thăm Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trên đường trở về hay không.

Chủ tịch Kim Jong Un lên tàu về nước

Nếu bỏ qua Bắc Kinh, chuyến tàu của ông dự kiến đến ga Đan Đông và sau đó băng qua sông Áp Lục, còn được gọi là sông Amrok, vào tối 4/3 hoặc sáng sớm 5/3.

Truyền thông nhà nước của Triều Tiên đưa tin khá muộn về việc ông Kim rời Việt Nam.

"Ông bày tỏ sự hài lòng về kết quả của chuyến thăm và lòng biết ơn chân thành đến đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự tiếp đón ân cần và thân mật của họ", Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Ông rời ga Đồng Đăng mang theo "cảm xúc về tình bạn sâu sắc và tình đoàn kết bền chặt của người dân Việt Nam anh em với nhân dân Triều Tiên", KCNA nói thêm.

Trong chuyến thăm hữu nghị chính thức, ông Kim Jong Un đã có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Việt Nam, bao gồm các cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào ngày 1/3.

Ông Kim là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tới thăm Việt Nam trong 55 năm. Chủ tịch Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong Un và là người sáng lập Triều Tiên, đã đến Việt Nam vào năm 1958 và 1964.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала