Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho biết tên lửa Trung Quốc đe dọa Nga

© AFP 2023 / Rolex Dela PenaTrung Quốc đã tổ chức một cuộc diễu binh nhân kỷ niệm lần thứ 90 Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA)
Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diễu binh nhân kỷ niệm lần thứ 90 Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Tên lửa Trung Quốc đe dọa Nga, vì vậy Bắc Kinh phải tham gia Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Ursula von der Leyen, nói với tạp chí Focus của Đức.

Theo Bộ trưởng, "tên lửa của Trung Quốc gây ra mối đe dọa tương tự đối với Nga giống như tên lửa của Nga cho châu Âu". Đồng thời, bà von der Lyayen gọi đối thoại chuyên sâu là biện pháp đúng đắn duy nhất để xây dựng quan hệ với Bắc Kinh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng vào ngày 2/2 Washington bắt đầu thủ tục rút khỏi Hiệp ước INF với Nga. Đồng thời, nhà lãnh đạo Mỹ không loại trừ việc ký kết thỏa thuận mới với Moskva, mà Bắc Kinh có thể tham gia.

Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo lưu ý, rằng "nếu Nga không trở lại tuân thủ đầy đủ và có thể kiểm chứng được đối với hiệp ước trong thời hạn sáu tháng, thì thỏa thuận này sẽ chấm dứt hiệu lực".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала