Ông Lavrov kêu gọi Hoa Kỳ hợp tác với Nga để giải quyết xung đột ở Afghanistan

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Liên bang Nga và Hoa Kỳ cần hợp nhất nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề ở Afghanistan, trong vấn đề này sự cạnh tranh là không cần thiết, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

"Liên quan tới việc giải quyết xung đột ở Afghanistan, chúng tôi đang theo dõi các cuộc đàm phán đang diễn ra ở Doha giữa người Mỹ và Taliban. Người Taliban cũng đã từng có mặt ở Matxcơva trong khuôn khổ các hoạt động mà chúng tôi đang tiến hành nhằm huy động những nỗ lực của cộng đồng quốc tế, chủ yếu là các nước láng giềng của Afghanistan nhằm hỗ trợ chính những người Afghanistan tại thời điểm khởi đầu tiến trình chính trị có ý nghĩa. Điều đáng mừng là giờ đây không ai còn nghi ngờ những nỗ lực này", — ông Lavrov nói trong cuộc họp báo với Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Mohammed Al Thani.

Zamir Kabulov - Sputnik Việt Nam
Ông Kabulov nói về các bước của Nga trong giải quyết tình hình Afghanistan

"Theo tôi, điều hữu ích là không cố gắng cạnh tranh một cách giả tạo, mà là để hợp nhất các nỗ lực, bởi vì cả Nga và Mỹ, và, tất nhiên, các nước láng giềng của Afghanistan và các quốc gia khác có thể giúp người Afghanistan bắt đầu cuộc đối thoại quốc gia, vì chỉ có đối thoại quốc gia là cách duy nhất dẫn đến việc chấm dứt cuộc xung đột này "- Bộ trưởng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала