Chuyên gia Thụy Điển: Phương Tây đánh giá quá cao hoạt động quân sự của Nga ở vùng Baltic

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400
Hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
STOCKHOLM (Sputnik) - Các nhà phân tích quân sự của Viện Nghiên cứu Quốc phòng Thụy Điển (FOI) cho rằng nỗi sợ hãi của các nước phương Tây về các hành động quân sự tiềm năng của Nga ở khu vực Biển Baltic là quá đáng.

Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Hai, các nhà phân tích Thụy Điển cho rằng tầm bắn của tên lửa S-400 thực sự không phải là 400 km như Nga đã nêu, mà là 150-200 km.

Thụy Điển. Thành phố Malmö. - Sputnik Việt Nam
Các phương tiện truyền thông Thụy Điển đưa tin sai về việc tập trận của Nga ở Baltic

"Trong báo cáo của mình, chúng tôi khẳng định rằng khả năng của Nga trong việc tạo ra một "phạm vi bảo vệ" (khu vực A2 / AD) ít hơn những gì quân đội Nga hay báo chí phương Tây nói" — một trong những tác giả của báo cáo, ông Robert Dalsjo cho biết.

Theo ông Dalsjo, "điều này cho thấy khu vực A2 / AD của Nga không ngăn cản khả năng triển khai các lực lượng bổ sung ở Baltic để chống cuộc tấn công từ Nga, tình hình (của các nước phương Tây) không phải là vô vọng, bất chấp tuyên bố của một số chuyên gia".

Các tác giả báo cáo cho rằng để chống Nga, các nước phương Tây trước tiên phải đầu tư vào việc phát triển và chế tạo tên lửa dẫn đường và phương tiện chiến tranh điện tử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала