Ông Putin ký sắc lệnh đình chỉ việc Nga thực hiện hiệp ước INF giữa Liên Xô và Hoa Kỳ

© Sputnik / Mikhail Klementev / Chuyển đến kho ảnhÔng Putin: giải phóng Leningrad sẽ mãi mãi là sự kiện lớn
Ông Putin: giải phóng Leningrad sẽ mãi mãi là sự kiện lớn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc Nga đình chỉ thực thi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), dịch vụ báo chí của Kremlin cho biết.

Tài liệu có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trong những năm gần đây, Moskva và Washington thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm INF. Khiếu nại chính của Hoa Kỳ là tên lửa 9M729. Nga đã nhiều lần tuyên bố tuân thủ nghiêm ngặt các nghĩa vụ của mình theo hiệp ước. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó lưu ý rằng Moskva có những câu hỏi rất nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ về việc thực thi hiệp ước của chính người Mỹ. Theo ông, các cáo buộc của Hoa Kỳ vi phạm Hiệp ước INF của Moskva là vô căn cứ, và tên lửa 9M729gây ra mối quan tâm của Washington  đã được thử nghiệm ở phạm vi thỏa thuận cho phép.

Ông Putin: giải phóng Leningrad sẽ mãi mãi là sự kiện lớn - Sputnik Việt Nam
Nga đình chỉ tham gia Hiệp ước INF

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trước đó rằng ngày 2/2 Washington sẽ bắt đầu thủ tục để ra khỏi Hiệp ước INF với Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 cho biết Liên bang Nga sẽ đáp trả quyết định của Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp ước INF và cũng đình chỉ việc tham gia hiệp ước. Đồng thời, ông Putin nói thêm rằng tất cả các đề xuất của Liên bang Nga về giải trừ quân bị "vẫn còn trên bàn và cánh cửa đang mở", nhưng yêu cầu từ nay không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала