Cựu lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu: thực hư về tuyên bố tên lửa Trung Quốc gây đe dọa cho Nga

© AP Photo / Ng Han GuanTên lửa Trung Quốc
Tên lửa Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nguyên Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, Tướng Yury Baluyevsky coi tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Đức về mối đe dọa của tên lửa Trung Quốc đối Nga là “giấc mơ xấu”.

"Thật thú vị, vì sao tự nhiên Bộ trưởng quốc phòng Đức lại thể hiện mối quan tâm như vậy? Hay là chỉ vì bà ấy có giấc mơ xấu. Tôi tin rằng tên lửa của Trung Quốc trong tương lai gần sẽ không gây ra nguy hiểm cho Nga", ông Baluyevsky nói với Sputnik hôm thứ Hai.

Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diễu binh nhân kỷ niệm lần thứ 90 Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho biết tên lửa Trung Quốc đe dọa Nga

Về phần mình, tổng biên tập tạp chí "Arsenal otechestva", ông Viktor Murakhovsky, tin rằng những tuyên bố đó thể hiện mong muốn của các nước NATO (trong trường hợp này là Đức), gây áp lực với Trung Quốc thông qua Liên bang Nga, khiến Matxcơva phải giật mình trước "mối đe dọa của Trung Quốc".

Ông Murakhovsky lưu ý rằng ngày nay Trung Quốc có kho vũ khí tên lửa tầm trung lớn nhất thế giới.

"Lãnh đạo Trung Quốc đã nhiều lần cho thấy rõ rằng, trong mọi trường hợp, họ sẽ không nhượng bộ trong vấn đề này", — chuyên gia nói thêm.

Theo ông, xét từ góc độ kỹ thuật thì tên lửa của Trung Quốc bao trùm hầu hết lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng chúng cũng vươn tới toàn bộ lãnh thổ Nhật Bản, Hàn Quốc và đảo Guam (Mỹ), tương tự như tên lửa liên lục địa của Nga bao trùm toàn bộ Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала