Trung Quốc hy vọng Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục đối thoại

© AFP 2023 / Fred DurourĐại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Bắc Kinh)
Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Bắc Kinh) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc hy vọng rằng sau hội nghị thượng đỉnh của hai vị lãnh đạo ở Hà Nội, Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên vẫn giữ được kiên nhẫn và tiếp tục đối thoại để đạt được tiến bộ mới về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc(NPC), ông Zhang Yesui, tuyên bố hôm thứ Hai.

"Chúng tôi cũng như quý vị nhận thấy rằng hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ đã kết thúc tại Hà Nội mà không có tuyên bố chung, nhưng chúng tôi cũng lưu ý rằng các bên bày tỏ sẵn sàng tiếp tục đối thoại. Do đó, theo ý kiến ​​của chúng tôi, cuộc họp của hai nhà lãnh đạo mang tính xây dựng",-  ông Zhang Yesui nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc hy vọng Mỹ và Triều Tiên sẽ tiếp tục đối thoại về vấn đề hạt nhân

Ông nói thêm rằng vấn đề Bán đảo Triều Tiên khá phức tạp và nhạy cảm, việc giải quyết không thể chỉ trong vòng ngày một ngày hai, càng đàm phán tích cực hơn và sâu hơn, khó khăn sẽ càng lớn hơn.

"Theo chúng tôi, cần tuân thủ đúng hướng trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên. CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ vẫn là những người đóng vai trò chính trong vấn đề này, chúng tôi hy vọng rằng các bên sẽ kiên nhẫn, tiếp tục đối thoại và đi đúng hướng để đạt được kết quả", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала