U23 Việt Nam chiến vòng loại U23 châu Á: Lại khó rồi thầy Park...

© Ảnh : VFFHLV Park Hang-seo và Văn Quyết
HLV Park Hang-seo và Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
U23 Việt Nam chuẩn bị tập trung cho vòng loại U23 châu Á 2020. Với tình hình hiện tại không dễ cho HLV Park Hang Seo sau kỳ nghỉ phép, theo vietnamnet.

Khó từ ta…

Như những thông tin trước đó, danh sách tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 gồm 30 cầu thủ đã được HLV Park Hang Seo trình lên VFF, Tổng cục TDTT trước khi chính thức tập trung sau vòng 3 V-League kết thúc vào giữa tuần.

Và trong danh sách sơ bộ ấy, HLV Park Hang Seo vẫn điền tên các cầu thủ nằm trong độ tuổi được tham dự như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu… để khiến người hâm mộ có thể an tâm với mục tiêu lọt vào VCK U23 châu Á ở năm sau.

© Ảnh : Minh Chiến/ZingTrợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (áo đỏ) có thời gian dài đồng hành cùng HLV Park Hang-seo và tuyển U23, tuyển quốc gia Việt Nam.
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (áo đỏ) có thời gian dài đồng hành cùng HLV Park Hang-seo và tuyển U23, tuyển quốc gia Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (áo đỏ) có thời gian dài đồng hành cùng HLV Park Hang-seo và tuyển U23, tuyển quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như thế, khi thực tế vào lúc này không phải các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập đều có phong độ cao, hoặc có được vị trí tại CLB của mình ở V-League sau 2 vòng đầu tiên.

Và đây cũng không phải khó khăn duy nhất mà ông Park phải đối mặt, bởi hiện thực còn phũ phàng hơn nhiều khi người được kỳ vọng nhất ở hàng thủ là Đình Trọng dường như vẫn chưa sẵn sàng cho vòng loại sắp tới tại Mỹ Đình.

Hoặc cái tên khác như Tiến Linh cũng có lý do tương tự là chấn thương để khó góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam tới đây trong bối cảnh mà đội bóng của HLV Park Hang Seo đang có khá đông những cầu thủ trẻ nằm ở độ tuổi U20.

Đến đối thủ

Theo như kết quả bốc thăm chia bảng, U23 Việt Nam đối đầu với U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei để cạnh tranh những tấm vé lọt vào VCK được tổ chức ở xứ sở chùa Vàng vào năm sau.

Trên lý thuyết, với những cầu thủ đã được khẳng định tên tuổi từ tuyển Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Thanh Chung… đội bóng của HLV Park Hang Seo đang được coi như ứng viên lớn nhất cho tấm vé vào thẳng VCK với tư cách 1 trong 11 đội đầu bảng.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan.
HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan. - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan.

Nhưng đó là lý thuyết, còn thực tế các đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo đối đầu ngoài Brunei ra đều rất đáng gờm khi U23 Indonesia với nòng cốt là đội vô địch giải U22 Đông Nam Á mới đây, và chủ nhà U23 Thái Lan đang có động thái tích cực chuẩn bị giải đấu được tổ chức trên sân vào năm sau.

Khó có thể coi thường 2 đối thủ này, khi U23 Indonesia là đội bóng từng đánh bại các cầu thủ trẻ Việt Nam ở giải đấu mới kết thúc không lâu ở Campuchia bằng một lối chơi tương đối thực dụng, đầy sức mạnh. Và đội bóng xứ Vạn đảo cũng đang sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho tấm vé vào thẳng VCK.

Trong khi đó, U23 Thái Lan dù chỉ "đá chơi" khi đã chắc chắn dự VCK với tư cách nước chủ nhà, nhưng việc chủ giải không cho phép đội bóng này thiếu đi sự chuẩn bị kỹ càng khi đã tập trung cũng như có hàng loạt trận giao hữu thử lửa trước thềm giải đấu.

Các đối thủ là không dễ chơi, và U23 Việt Nam lúc này cũng khác xa so với thành phần từng khiến cả châu Á kinh ngạc hồi đầu năm 2018 khi mất hàng loạt cầu thủ quá tuổi thì không phải đơn giản cho ông Park lẫn đội nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала