Ấn Độ sẽ trang bị cho máy bay chiến đấu Su-30MKI những quả bom Israel có độ chính xác cao

© Flickr / Matt MorganSu-30MKI
Su-30MKI - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) -Ấn Độ sẽ trang bị cho các máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKI của mình những quả bom Spice-2000 có độ chính xác cao của Israel, được sử dụng trong cuộc tấn công gần đây của Không quân Ấn Độ vào trại huấn luyện của phiến quân ở khu vực Kashmir, Pakistan.

Hãng Thông tấn ANI cho biết hôm thứ ba theo nguồn tin từ quan chức cấp cao trong lực lượng vũ trang Cộng hòa.

"Hiện tại, loại máy bay duy nhất của chúng tôi có thể thả bom vào các mục tiêu của kẻ thù là Mirage 2000. Bây giờ chúng tôi cài đặt chúng trên các máy bay chiến đấu Su-30MKI để tăng hỏa lực của Không quân", quan chức này nói.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Rosoboronexport Alexander Mikheev (thứ hai từ phải sang) xem xét khẩu súng trường tấn công Kalashnikov loại 200 tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2019 ở Abu Dhabi - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ sẽ mở nhà máy sản xuất máy súng Kalashnikov
Theo ông, trước khi trang bị bom Israel cho các chiến đấu cơ Su-30MKI Ấn Độ, "vẫn còn phải tiến hành một số thử nghiệm bổ sung". Hoàn thành việc trang bị này "sẽ tăng lên nhiều lần" khả năng của các lực lượng không quân của đất nước, vì bom của Israel có khả năng đánh trúng các mục tiêu của kẻ thù với độ chính xác cao, nguồn tin cho biết.

Hãng thông tấn này nhắc lại rằng cho đến nay trong lực lượng vũ trang Ấn Độ có khoảng 200 quả bom Spice-2000 được mua từ Israel vài năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала