Cán bộ chạy chức, chạy quyền thì nhất quyết không dùng

© Ảnh : Đ.B/Tuổi TrẻTrưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trưởng ban Tổ chức T.Ư khẳng định, phải kiên quyết không để xảy ra tình trạng chạy chức, chạy quyền; đã chạy thì nhất quyết không dùng, theo thanhnien.

Ngày 4.3, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến ngành tổ chức xây dựng Đảng tháng 3.

Đánh giá cao những kết quả ngành tổ chức xây dựng Đảng đạt được trong 2 tháng đầu năm 2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính khẳng định, về công tác cán bộ, Ban tổ chức các cấp đã chủ động, tích cực kiện toàn, bổ sung cấp ủy đảm bảo đúng điều kiện, quy trình gắn với tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng khóa XIII.

Ông Bùi Sỹ Lợi - Sputnik Việt Nam
Kỷ luật cán bộ về hưu: Không phải cứ “quan to” mới vi phạm lớn

"Không để chạy chức, chạy quyền; không tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền; đã chạy thì nhất quyết không dùng", ông Chính khẳng định và nói thêm, đối với Ban Tổ chức T.Ư, Bộ Nội vụ, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì không cần chạy, không phải tranh thủ hay tác động vì "mất thời gian".

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 18, 19 Hội nghị T.Ư 6 về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, ông Chính cho hay, nhìn chung Đảng bộ trực thuộc T.Ư, Đảng bộ các cấp cùng chính quyền các địa phương đã thực hiện tích cực, đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên ông Chính cũng lưu ý, vẫn còn những địa phương cầu toàn, triển khai còn "ngó trước, ngó sau".

Trưởng ban Tổ chức T.Ư cũng cho rằng việc sắp xếp tổ chức bộ máy liên quan tới hệ thống chính trị nên phải vừa làm vừa hoàn chỉnh, bổ sung.

Ông Chính đề nghị, ngành công tác xây dựng Đảng tích cực tham mưu, đề xuất để sửa đổi, hoàn thiện các nghị định, luật sát với thực tế để việc triển khai nghị quyết đạt kết quả tốt hơn.

Thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP.Cà Mau thông tin với báo chí. - Sputnik Việt Nam
Trong 94 người dương tính ma túy tại quán bar Gossip có cán bộ công an?

Còn n nang khi đánh giá, ly phiếu tín nhim

Trình bày ý kiến tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ Nguyễn Văn Khỏe nêu vấn đề, mặc dù việc đánh giá, xếp loại đảng viên và lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được tiến hành theo đúng hướng dẫn, khách quan song qua thực tế triển khai tại địa phương, vẫn còn tình trạng nể nang khi đánh giá, bỏ phiếu dẫn đến tỷ lệ "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" hay "tín nhiệm rất cao" không sát thực tế.

"Nhiều cấp trên tự đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ thì cấp dưới lại động viên cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", ông Khỏe nói và đề nghị cần có cơ chế đổi mới công tác đánh giá, xếp loại đảng viên để chấm dứt tình trạng nể nang; cấp dưới nịnh cấp trên; đánh giá không sát thực tế.

Về vấn đề này, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính cho rằng, đây là điểm cần khắc phục dù nhìn tổng thể, việc đánh giá cán bộ, lấy phiếu tín nhiệm vừa qua không có tiêu cực; phản ánh tương đối chính xác, đúng bản chất.

Khu vực bà Thoại nhận giao khoán sau đó được cấp sổ đỏ sai quy định. - Sputnik Việt Nam
Khởi tố 4 cán bộ xác nhận hồ sơ cấp 15 ha đất cho vợ bí thư huyện

"Đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là đánh giá có tính chất suy tôn, mang tính chất tiêu biểu để những người khác học tập; còn trong thực tế hoàn thành tốt nhiệm vụ đã là rất quý rồi. Tất nhiên, hoàn thành xuất sắc thì quý nhưng liệu đánh giá đó có gắn với thực tế ở cơ quan đơn vị đó hay không? Thực tế qua nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ, nhiều cá nhân được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng kết quả thực tế ở cấp ủy, Đảng bộ địa phương đó lại không tương xứng với đánh giá", ông Chính nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала