Anh tiết lộ thời hạn khi NATO chuẩn bị xong phản ứng trước tên lửa của Nga

© REUTERS / Ints KalninsBinh lính NATO tại Estonia
Binh lính NATO tại Estonia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để hoàn thành việc xây dựng các biện pháp nhằm đối phó với việc Nga triển khai các vũ khí bị cấm theo Hiệp ước về loại bỏ vũ khí tầm trung và tầm ngắn (INF), NATO sẽ phải cần từ sáu đến chín tháng.

Điều này được công bố vào thứ Tư trong phiên điều trần tại Hạ viện bởi một quan chức của Bộ Quốc phòng Anh, James Franklin, người chuyên phụ trách việc giám sát chính sách hạt nhân của cơ quan. Theo ông, 29 quốc gia của liên minh đang xem xét các bước phản ứng mang cả tính chất phòng thủ và tấn công.

Quân đội Hoa Kỳ và Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ muốn hồi sinh chương trình thời Chiến tranh Lạnh để kiềm chế Nga

"Sau sáu đến chín tháng, chúng ta sẽ nhận được lập trường cụ thể từ NATO, — ông Franklin nói. — Câu trả lời này có thể bao gồm hoặc không bao gồm việc triển khai các tên lửa mặt đất mới ở châu Âu, nhưng bằng cách này hay cách khác, chúng ta phải đưa ra quyết định cuối cùng về cách thế đối phó trước mối đe dọa mới từ phía Nga", — vị quan chức Anh nói thêm.

Đồng thời ông cũng chỉ ra rằng, Matxcơva đã không tuân thủ các điều kiện của Hiệp ước INF trong vòng khoảng năm năm và đã bố trí ở châu Âu các tên lửa bị cấm theo hiệp ước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала