Đài Loan khởi tố 4 người trong vụ du khách Việt bỏ trốn

© Ảnh : CNAĐoàn khách Việt Nam sang Đài Loan sau khi nhận phòng khách sạn trong một tiếng đã vội vàng rời đi.
Đoàn khách Việt Nam sang Đài Loan sau khi nhận phòng khách sạn trong một tiếng đã vội vàng rời đi. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Văn phòng công tố Cao Hùng ngày 5.3 khởi tố 4 đối tượng - trong đó có 2 người quốc tịch Việt Nam - với nhiều tội danh liên quan đến vụ du khách Việt bỏ trốn khi sang Đài Loan cuối năm ngoái, Một thế giới dẫn nguồn Focus Taiwan, Chinanews cho hay.

Các công tố viên còn ban hành lệnh truy nã 27 nghi phạm khác, bao gồm cả một số thành viên đoàn khách bỏ trốn.

gái điếm - Sputnik Việt Nam
Đài Loan phá đường dây bán dâm trong cơ sở mát-xa của má mì gốc Việt

Cáo trạng cho biết một phụ nữ họ Mai làm việc cho công ty du lịch tại Hà Nội tìm 20 người muốn đi Đài Loan lao động, thu mỗi người 1.000- 3.000 USD làm thị thực rồi tổ chức đoàn du lịch theo diện dự án ưu đãi Quan Hùng (không cần chứng minh tài chính).

Đối tượng sau đó dẫn đoàn 19 khách đến Cao Hùng vào ngày 21.12.2018, người còn lại ngày 15.12 trước đó đã sang Đài Trung. Tất cả sau khi nhập cảnh đều "mất tích".

Bà Mai cùng chồng họ Tiêu (người Đài Loan) bị phát hiện che giấu 2 trong số khách bỏ trốn nêu trên tại nhà ở thành phố Tân Bắc trong nhiều ngày, đồng thời còn sắp xếp 1 người khác làm công việc giao hàng trên địa bàn thành phố Đào Viên.

Mai cùng Tiêu bị khởi tố về tội làm giả giấy tờ, che giấu phi pháp, vi phạm luật Dịch vụ việc làm.

Còng tay - Sputnik Việt Nam
Đài Loan bắt 7 người Việt nghi đâm chết đồng hương
Ngoài ra, một người đàn ông họ Nguyễn (quốc tịch Việt) làm việc cho công ty du lịch ở Hà Nội và một đối tượng Đài Loan họ Trịnh sống tại Việt Nam cũng lợi dụng dự án Quan Hùng để sắp xếp cho 33 người sang Đài Loan ngày 23.12, thu phí 1.000 — 2.500 USD.

Cả hai bị truy tố tội làm giả giấy tờ, bao che nghi phạm hình sự. Riêng Nguyễn còn vi phạm luật Buôn bán người do ép buộc một số phụ nữ người Việt bán dâm tại Đào Viên.

Hiện giới chức năng vẫn đang điều tra 2 nhóm có liên quan khác. Tính đến ngày 19.2.2019, đã có 92 trong tổng số 148 khách Việt bị bắt hoặc tự trình diện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала