Bắt giữ tại Iraq một trong những nhà cung cấp vũ khí chính của IS

© AP Photo / Karim KadimQuân đội Iraq
Quân đội Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAGHDAD (Sputnik) - Tình báo quân đội Iraq tuyên bố đã bắt giữ ở phía bắc đất nước một trong những nhà cung cấp vũ khí chính cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo *, đã tham gia cả vào vụ thảm sát 1,7 nghìn quân nhân Iraq tại căn cứ không quân Spiker năm 2014.

"Trong chiến dịch đặc biệt… các phân đội tình báo quân sự của bộ chỉ huy tỉnh Ninawa đã bắt giữ một trong những thủ lĩnh của IS *, người chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh", theo Sputnik dẫn lời một tuyên bố của sở tình báo quân đội tỉnh hôm thứ Năm.

Syria - Sputnik Việt Nam
Bắt giữ hơn ngàn thành viên IS* ở Syria

Người bị bắt giữ "bị coi là một trong những kẻ khủng bố nguy hiểm nhất đã tham gia vụ thảm sát tại căn cứ không quân Spiker, cũng như một trong những kẻ cung cấp vũ khí chính cho IS *," bản tin cho biết.

Vụ thảm sát tại căn cứ không quân Spiker gần thành phố Tikrit thuộc tỉnh Salah al-Din xảy ra vào tháng 6 năm 2014 sau khi bị IS* chiếm giữ. Theo các ước tính khác nhau, khoảng 1,7 nghìn học viên đã trở thành nạn nhân của các phiến quân. Thi thể của họ được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể sau khi giải phóng căn cứ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала