Bí thư Trương Quang Nghĩa: Đà Nẵng 'cố gắng nói ít, làm thật'

© Ảnh : Đoàn Nguyên/ZingÔng Trương Quang Nghĩa
Ông Trương Quang Nghĩa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Trương Quang Nghĩa đã nói như vậy khi đề cập đến vấn đề phát triển, ngoại giao kinh tế của TP.Đà Nẵng trong thời gian tới, báo Thanh Niên dẫn lời cho hay.

Ngày 7.3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ TP liên quan đến các vấn đề phát triển ngành trong 20 năm qua và định hướng trong thời gian đến.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói về ông Nguyễn Xuân Anh

Theo ông Nghĩa, không gian phát triển của TP.Đà Nẵng đã được mở rất lớn, không chỉ các địa phương lân cận mà mang tính quốc tế.

Với việc lựa chọn nhà tư vấn quy hoạch là Singapore, ông Nghĩa đặt câu hỏi: Liệu có bao nhiêu nhà đầu tư về TP, trung tâm tài chính có chuyển một phần về TP hay không…

"Nếu chúng ta hoàn thiện được cảng Liên Chiểu thì Singapore có sẵn sàng chuyển dịch vụ cho chúng ta không? Cách đây 10 năm, tôi cũng đã đề nghị các đồng chí tập trung vào cảng Liên Chiểu, đây là cơ hội để chúng ta kéo các dịch vụ cảng từ Singapore về đây", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho hay, năm 2019, TP đã chọn điều chỉnh quy hoạch và Singapore do có nhiều điểm tương đồng và đang đứng số 1 về quản lý nhà nước.

Ông Nghĩa cho biết, TP cũng đang bàn đến câu chuyện quy hoạch và phát triển như Singapore, tuy nhiên, ông Nghĩa cho rằng:

"Thành phố chúng ta cố gắng nói ít, làm thật, cái gì làm được, cái gì trong tầm tay thì chúng ta làm".

Theo đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá, Sở Ngoại vụ TP thực hiện các nhiệm vụ rất quan trọng.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (sinh ngày 02/11/1975, Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng Bắc Nam 79; nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Nova Bắc Nam 79; cựu Thượng tá, Phó trưởng phòng Tổng cục V, Bộ Công an) khai báo trước tòa. - Sputnik Việt Nam
Làm rõ trách nhiệm lãnh đạo Đà Nẵng liên quan sai phạm đất công
Mọi lời nói, hành động đều có ảnh hưởng đến các mối quan hệ đối ngoại cho nên phải thận trọng, chắc chắn nhưng phải giữ đúng bản lĩnh, không né tránh.

Về công tác cán bộ, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, cán bộ ngoại vụ cần có phẩm chất đạo đức, cái chuyên môn nghiệp vụ. Đối với TP.Đà Nẵng, trong việc chọn lựa cán bộ về Sở làm công tác đối ngoại sẽ phải chọn lựa về nhân nhân, các quan hệ…

Cán bộ thiếu phong thái ngoại giao

Tại buổi làm việc, liên quan đến vấn đề giao tiếp, phong thái ngoại giao, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nêu vấn đề:

"Cán bộ Đà Nẵng đi nước ngoài có biết uống rượu vang thế nào không? Cầm dao nĩa thế nào?".

Ông Nghĩa cho rằng, cán bộ địa phương thiếu sự đào tạo về phong thái ngoại giao.

"Tôi bao giờ cũng hỏi trước về chuyện trang phục. Đấy là điều tối thiểu về mặt hình thứC.  Cũng đừng ngại khi phải nhắc thủ trưởng, không nhắc đồng nghĩa với vùi dập thủ trưởng đấy", ông Nghĩa thẳng thắn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала