Ca sĩ Châu Việt Cường: "Định tự tử vì áp lực, nhét tỏi do cẩu thả, H chết là ngoài ý muốn"

© Ảnh : Kim Anh – TTXVN Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước Tòa.
Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước Tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bị cáo Châu Việt Cường khai sau khi sát hại cô gái, anh ta cầm dao định tự tử do áp lực vì mình là người có tên tuổi. Tuy nhiên, Cường đã từ bỏ ý định, Zing, Trí Thức Trẻ tường thuật từ phiên tòa.

Sáng 7/3, khi vừa xuống xe thùng, Châu Việt Cường (41 tuổi) nhanh chóng được cảnh sát tư pháp dẫn giải vào phòng xử án. Trời se lạnh nên Cường phải mặc áo khoác.

Phía sau, bà Hường (mẹ nạn nhân Huyền) ôm di ảnh lê từng bước đi theo. Nghe tiếng khóc than của bà, nam ca sĩ bước vội hơn, chẳng ngoái lại nhìn.

Thiếu nữ tử vong nghi do ca sĩ Châu Việt Cường gây nên - Sputnik Việt Nam
Bỏng cổ họng do ăn quá nhiều tỏi, Châu Việt Cường nhập viện cấp cứu

Dùng tỏi hại chết cô gái do tâm linh

Khoảng 9h, chủ tọa Hoàng Nhật Tân cùng các thành viên HĐXX bước vào khán phòng. Dưới bục khai báo, 2 bị cáo Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế (39 tuổi, quê Ninh Bình) đứng cúi gằm mặt.

Phòng xử án tầng 3 có 6 hàng ghế nhưng chật kín người. Bà Hường ôm di ảnh con gái ngồi sau lưng 2 bị cáo, cạnh các nhân chứng của vụ án. Người phụ nữ với dáng vẻ khắc khổ chỉ biết nấc nghẹn trong phòng xử. Đôi mắt bà đỏ hoe, thi thoảng đưa tay gạt hai hàng lệ.

© Ảnh : Kim Anh – TTXVN Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước Tòa.
Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước Tòa.  - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Châu Việt Cường khai báo trước Tòa.

Cáo trạng quy kết bị cáo "Giết người" là quá nặng

Sau phần thủ tục, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKS) đọc cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Việt Cường (sinh năm 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 2, Điều 123 BLHS và bị cáo Phạm Đức Thế về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo khoản 2, Điều 249 BLHS tại phiên xét xử sáng nay.

Vợ chồng Châu Việt Cường khi còn bên nhau. - Sputnik Việt Nam
Châu Việt Cường chắp tay xin lỗi mẹ cô gái xấu số
Bước vào phần xét hỏi, đứng trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Việt Cường khai không bị ép cung, nhục hình, thời điểm gây án nhận thức được việc mình gây ra.

"Bị cáo không bị ảo giác, cáo trạng quy kết bị cáo giết người ở khoản 2 là quá nặng bởi bị cáo không có động cơ, mục đích, ý thức để làm hại chị H…", Cường nói trước khi bước vào phần xét hỏi.

Đứng trước bục khai báo Cường khai: Vào đêm 4/3, sau khi đi diễn về thì đi ăn đêm cùng Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, SN 1985, trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau đó 2 người về nhà Phạm Đức Thế (SN 1981, ở tại phòng 2xxx, chung cư 2,1 Ha ở ngõ 2, phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội).

Khi về nhà Thế, Nguyên bảo có bạn là chị Đỗ Phương A (sinh năm 1995, trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Trần Mỹ H (sinh năm 1998, trú tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến chơi cùng.

© Ảnh : Kim Anh – TTXVNBị cáo Phạm Đức Thế khai báo trước Tòa.
Bị cáo Phạm Đức Thế khai báo trước Tòa.  - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Phạm Đức Thế khai báo trước Tòa.

Sau đó cả nhóm sử dụng ma tuý loại ketamin 3 lần. Đến sáng 5/3, Cường bắt xe đi lên sân bay Nội Bài nhưng không bắt được xe. Khi đi bắt xe, Cường nghĩ 12h30 mới bay nếu ra sớm quá phải đợi lâu nên quyết định quay về nhà Thế.

Trần Mỹ H. trong vụ Châu Việt Cường - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát điều tra kể vụ Châu Việt Cường bay, quan hệ tập thể rồi dùng tỏi "trừ tà ma"
Về đến nhà Thế, khi đang nằm dưới đệm thì chị Trần Mỹ H bỗng ngồi bật dậy trước mặt bị cáo nói "Con à bà đây".

"Lúc đấy, bị cáo hỏi bà nào thì H nói: "Bà cô tổ của con đây". Sau đó, bị cáo nói bà cô tổ à thì H. xoa đầu nói: "Bà thương con lắm, bà khổ tâm lắm con có biết không" rồi nói chuyện tâm linh về vợ, con và cuộc sống gia đình rất chuẩn nên bị cáo cả tin điều đó là sự thật.

Khi đang nói chuyện H bỗng khóc kêu thầy ơi cứu con nên bị cáo hô H bị ma nhập rồi nhà mày có tỏi không Thế?…", Cường khai tại toà.

Cường khai tiếp, sau đó cả nhóm đi tìm tỏi và bản thân khi chạy xuống dưới nhà thấy người bán hàng tạp hoá có bán tỏi nên đã bốc một nắm chạy lên phòng và cho H ăn. Lúc này, bị cáo nghĩ tỏi trừ được tà ma.

Theo lời khai của Cường, trong đầu óc của anh ta thì tỏi không thể hại người, có thể trị được tà ma mà các thầy cúng hay dùng và còn là một gia vị trong các món ăn.

Khi nhét tỏi vào mồm H nhưng không thấy cô gái này cử động, Cường nghĩ mình giỏi, chữa đúng cách.

Được người hâm mộ tặng ma tuý

Thiếu nữ tử vong nghi do ca sĩ Châu Việt Cường gây nên - Sputnik Việt Nam
Vụ thiếu nữ xinh đẹp bị nhét tỏi, ca sỹ Châu Việt Cường có thể bị tử hình
Lúc sau khi phát hiện ra cảnh H nằm bất động không thở, Cường biết mình đã gây ra việc lớn nên đuổi hết những người trong phòng đi và nói việc mình làm mình chịu.

Trong lúc quẫn trí, Cường đã chạy đi lấy dao định tự tử nhưng sau đó nghĩ lại mình làm mình phải chịu nên vứt lại con dao.

Cường thừa nhận mình gây ra cái chết cho chị H nhưng khai, khi gây ra sự việc, bị cáo không bị ảo giác vì lúc đó vẫn nhận biết được mọi người.

HĐXX sau đó công bố bản tự khai của Cường trong đó có nội dung khai bị cáo nghĩ chị H bị ma ám và không làm chủ được hành vi. Lúc này, Cường trả lời HĐXX rằng, khi mới xảy ra sự việc anh ta bị hoảng loạng.

"Bị cáo khẳng định trong bút tích của mình không có bản nào là chơi ma tuý gây ảo giác.

Bị cáo không nghĩ ăn tỏi dẫn đến chết người. Việc bị cáo cho H ăn nhiều tỏi là do cẩu thả, việc H chết là ngoài ý muốn…", Cường khai.

Cường khai biết việc chơi ma tuý là vi phạm pháp luật và anh ta nghĩ rằng chỉ chơi ma tuý đá mới gây ảo giác còn sử dụng ketamin giống như uống rượu.

Bị cáo rất hối hận

Hoa Vinh, Châu Việt Cường - Sputnik Việt Nam
Châu Việt Cường, Hoa Vinh, Dương Minh Tuyền và trào lưu "đấu võ mồm" trên mạng xã hội
Khi chủ tọa hỏi nhận thức của bản thân sau khi gây tội, Châu Việt Cường bày tỏ sự ăn năn, hối hận. 

Anh ta khai sau khi gây ra sự việc, bản thân rất sợ, lại đau bụng do ăn nhiều tỏi nên vô cùng hoảng loạn. Cường cũng thừa nhận anh ta đã sử dụng ma túy 3 lần trước khi giết cô gái.

"Bị cáo biết hành vi của mình vi phạm pháp luật, bị cáo rất ăn năn hối lỗi", ca sĩ tự do có 2 đời vợ cúi mặt, nói và mong muốn HĐXX xét xử công minh, tuyên án nghiêm khắc nhưng cho anh ta một cơ hội để về thắp hương tạ lỗi với người đã khuất.

Tiếp đó, trả lời đại diện VKSND Hà Nội, Châu Việt Cường khai rằng anh ta không có động cơ, mục đích làm hại chị Huyền.

"Bị cáo nhét nhiều tỏi, bị cáo phải ý thức được hành vi của mình chứ", đại diện VKS truy vấn. Cường trần tình, do lúc đó cô gái khóc lóc, anh ta lại là người tâm linh nên mới dùng tỏi để trị bệnh.

"Bị cáo nghĩ Huyền sẽ tự ăn, mình không thể tự nhét vào được", Cường khai và lý giải, lúc đó anh ta muốn cứu giúp cô gái thoát khỏi tình trạng… ma nhập.

Bị cáo nhận thức ra sao về chị Huyền khi đó? Tiếp tục trả lời đại diện VKS, Châu Việt Cường khai, anh ta không ảo giác. Lúc xảy ra vụ án, Huyền nhận là bà cô tổ, xoa đầu nên bị cáo tin.

© Ảnh : Báo Pháp LuậtChâu Việt Cường chắp tay xin lỗi gia đình bị hại
Châu Việt Cường chắp tay xin lỗi gia đình bị hại - Sputnik Việt Nam
Châu Việt Cường chắp tay xin lỗi gia đình bị hại

Nghe Cường khai về con gái, bà Hường ngồi phía sau một tay giữ chặt di ảnh, tay còn lại đưa lên gạt nước mắt. Khi chủ tọa hỏi về bồi thường dân sự, bà đề nghị bị cáo bồi thường nốt số tiền 200 triệu đồng.

Một trong những bức ảnh chụp ở Tuyệt Tình Cốc khiến độc giả mạng dậy sóng những ngày qua. - Sputnik Việt Nam
Ảnh nóng, “yêu” tập thể, tỏi trừ tà, sextour 25.000 đô và Việt Nam không có nghề mại dâm
Chiều nay (7/3), HĐXX tiếp tục làm việc.

Theo cáo buộc, đêm 5/3/2018, sau show diễn tại Hà Nam, Châu Việt Cường về Hà Nội rồi đến căn hộ của Phạm Đức Thế xin ngủ nhờ. Cường rủ nhóm nam nữ, trong đó có Mỹ Huyền (21 tuổi, ở Hà Nội) đi cùng.

Tại căn hộ, Cường và Thế đã lấy ma túy để cả nhóm sử dụng. Châu Việt Cường hít chất cấm 3 lần.

Sáng hôm đó, nam ca sĩ và Huyền ngồi nói chuyện, khóc lóc rồi vái lạy nhau. Nghĩ cô gái 21 tuổi bị ma nhập, Cường cùng nhóm nam nữ đi mua tỏi để trừ tà. Trưa cùng ngày, anh ta vừa ăn tỏi, vừa nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào miệng Huyền làm nạn nhân tử vong do ngạt thở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала