Hoa Kỳ cắt đứt mọi con đường để giải quyết một cách hợp lý khủng hoảng hiệp ước INF

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLINE (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cắt đứt mọi khả năng tìm ra các giải pháp hợp lý và thực tế cho cuộc khủng hoảng xung quanh Hiệp ước INF, ông Vladimir Yermakov, giám đốc Ban phụ trách các vấn đề về không phổ biến và kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.

"Cuộc đàm thoại của chúng tôi với người Mỹ về Hiệp ước INF dừng lại ở chỗ là Hoa Kỳ từ chối một cách dứt khoát tất cả các sáng kiến ​​của chúng tôi nhằm giải quyết các yêu sách chung của hai bên… Thay vào đó, phía Mỹ cứ khăng khăng bám vào tối hậu thư mà Nga không thể chấp nhận được cả về hình thức cũng như bản chất, yêu cầu Matxcơva phải có những nhượng bộ đơn phương, tức là hủy diệt hoàn toàn tất cả các tổ hợp có tên lửa 9M729, là vũ khí mà Washington tuyên bố là trái với Hiệp ước mà không đưa ra bất kỳ căn cứ khách quan nào. Do đó, Hoa Kỳ đã cắt đứt mọi khả năng tìm ra giải pháp đúng đắn và thực tế nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh Hiệp ước INF", — ông Ermakov cho biết.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin gọi việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF là mối đe dọa đối với an ninh quốc tế

Ông nói thêm rằng "bất chấp tất cả các tín hiệu từ phía Nga về sự mong muốn tiếp tục cuộc đối thoại, phía Mỹ không hề thể hiện sự sẵn sàng cho điều này".

"Đáng tiếc là Washington đã cố tình đưa tình hình đến chỗ ngõ cụt", — ông Yermakov nói, đồng thời cho biết thêm rằng, "tuy tất cả các đề xuất của chúng tôi vẫn còn hiệu lực, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ đi gõ vào cánh cửa đang đóng kín nữa".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала