Nga kỳ vọng vào bước ngoặt trong vấn đề giải quyết tình hình ở Idlib

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva hy vọng rằng các cuộc tham vấn của quân đội Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có thể giúp đảo ngược tình hình giải quyết xung đột liên quan tới vùng Idlib của Syria, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Trong điều kiện này, đại diện của bộ quốc phòng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tích cực làm việc nhằm thống nhất các biện pháp thực hiện hiệu quả và đầy đủ bản ghi nhớ của Sochi về Idlib ra ngày 17 tháng 9 năm 2018. Chúng tôi hy vọng rằng việc thực hiện các thỏa thuận đạt được giữa hai nước về tình hình trong và xung quanh Idlib sẽ giúp đảo ngược và ổn định tình hình, cũng như vô hiệu hóa mối đe dọa khủng bố phát ra từ  khu vực này", — bà nói.

Sau cuộc hội đàm giữa các tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, là hai quốc gia bảo lãnh cho thỏa thuận ngừng bắn ở SAR, được ký kết tại Sochi vào ngày 17 tháng 9 năm ngoái, các bộ trưởng quốc phòng của hai nước đã ký một bản ghi nhớ về việc ổn định tình hình ở khu vực xuống thang Idlib và thỏa thuận tạo ra khu vực phi quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала