Ông Medvedev khuyên nhà ngoại giao Mỹ đọc sách giáo khoa

© Sputnik / Alexander Astafiev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUXEMBOURG (Sputnik) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đề nghị nhà ngoại giao Mỹ, người kêu gọi lãnh đạo chính phủ Luxembourg Xavier Bettel đưa ra lập trường cứng rắn về Crưm, rằng ông này nên nghiên cứu sách giáo khoa về luật pháp quốc tế.

"Tôi muốn lưu ý một điều như sau: một người như vậy cần đọc cuốn sách giáo khoa đơn giản nhất về luật công quốc tế và bắt đầu học lại từ đầu những điều cơ bản, nếu ông ta làm ngoại giao, bao gồm cả khái niệm về chủ quyền nhà nước", — ông Medvedev nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Luxembourg.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Chính trị gia Ukraina lý giải vì sao Kiev không giữ được Crưm

Người đứng đầu chính phủ nhấn mạnh rằng "chủ quyền nhà nước là quyền lực tối thượng của chính quyền bên trong đất nước và sự độc lập của quyền lực nhà nước ở bên ngoài".

"Đây là một cách hiểu cổ điển về chủ quyền nhà nước. Có thể khi đó trong đầu của người đó mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng, đương nhiên nếu ông ta có thể hiểu được những điều này. Mà tôi thì nghi ngờ là ông ta hiểu được". — ông Medvedev nói thêm.

Về phần mình, ông Bettel nói rằng điều quan trọng đối với Nga và Liên minh châu Âu là tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại trong mối quan hệ, vì không bên nào có được lợi ích do khủng hoảng này.

"Không thể đảm bảo hòa bình mà không có Nga. Giải trừ vũ khí là cách duy nhất để duy trì hòa bình", — ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала