Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tự lái xe VinFast Lux SUV (Video)

© Ảnh : SohaPhạm Nhật Vượng
Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngay sau khi lái thử chiếc VinFast Lux SA2.0, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, ông sẽ dùng nó thay thế cho chiếc Lexus LX570 mà ông đang sử dụng, VTCNews đưa tin.

Sáng 6/3, tại Tổ hợp nhà máy VinFast (Hải Phòng), chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại "made in Vietnam".

Xe VinFast - Sputnik Việt Nam
Chiếc ôtô đầu tiên của VinFast lăn bánh tại Việt Nam

Người đầu tiên lái chiếc xe này không ai khác, chính là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (Công ty mẹ sở hữu thương hiệu ô tô VinFast).

Trong buổi ra mắt, ông Phạm Nhật Vượng đã khẳng định: "Tôi sẽ đổi xe Lexus sang VinFast". Từ trước tới nay, ông Vượng nổi tiếng là người "nói được là làm được". Vì vậy, rất nhiều người tin tưởng, thương hiệu ô tô VinFast có thể sánh ngang với các thương hiệu ô tô hạng sang nước ngoài như Lexus, thậm chí là cả Mercedes-Benz.

Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Vượng lái chiếc Lux SA2.0, người xem có thể thấy chiếc xe chạy rất êm với khả năng hoàn thiện vượt trội, theo lời ông Phạm Nhật Vượng:

"Lux SA2.0 là chiếc xe tuyệt vời và sẽ dùng nó thay thế cho chiếc Lexus LX570 mà tôi đang sử dụng".

Theo tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chiếc Lux SA2.0 sở hữu nội thất hoàn hảo, salon (ghế) rất rộng, xe có độ vọt rất tốt:

"Việc đổi từ động cơ 5,7 lít sang 2 lít là sự nỗ lực rất lớn, nhưng điều này chứng tỏ ô tô VinFast không hề thua kém các mẫu xe đẳng cấp thế giới", ông Vượng nói.

Theo tiết lộ của ông Vượng, trong tương lai, các dòng xe VinFast có thể sở hữu động cơ 6,2 lít với nhiều ưu điểm vượt trội: "Đây là một ngày trọng đại của VinFast", ông Vượng nói thêm.

Video của Autodaily

Siêu xe Pininfarina Battista Hypercar tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 - Sputnik Việt Nam
Bugatti, VinFast Lux và Aurus: Những sản phẩm mới thú vị nhất của Geneva Motor Show
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng gửi lời cảm ơn tới tập thể, cán bộ nhân viên nhà máy VinFast, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài khi hoàn thiện một chiếc xe đẳng cấp như Lux SA2.0:

"Từ những ngày đầu tiên, rất nhiều người nói chúng ta không thể làm được với tiến độ đã đề ra và chất lượng như vậy. Nhưng hôm nay, chúng ta đã làm được. Đây không chỉ là kỳ tích của VinFast mà nó còn là kỳ tích của mỗi cá nhân trong tập thể", ông Vượng khẳng định.

"Tất nhiên, chúng ta đều biết con đường đến đích, để xây dựng thành công một hãng xe Việt Nam nổi tiếng thế giới, được ưa chuộng, được sử dụng rộng rãi, sẽ còn rất nhiều chông gai, khó khăn, đòi hỏi chúng ta phải hết sức nỗ lực, cố gắng. Nhưng tôi tin với tinh thần sáng tạo, quyết liệt, thậm chí là mãnh liệt, chắc chắn chúng ta sẽ đi đến đích và thành công", tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

Xe Vinfast SUV tại Paris Auto Show - Sputnik Việt Nam
Màn ra mắt 2 xe hơi của VinFast: Đẳng cấp và thấm đẫm tinh thần tự hào dân tộc
Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện của VinFast tiết lộ, dòng SUV Lux SA2.0 đang có lượng đặt hàng rất lớn và sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường ô tô Việt Nam, khi nó được xuất xưởng.

Được biết, xe được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Dự kiến, ô tô VinFast Fadil và VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý II và quý III năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала