Tướng Mỹ tuyên bố cải tổ quân đội đề phòng Nga và Trung Quốc

© Flickr / Morning Calm Weekly NewspaperQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có kế hoạch cải tổ lực lượng vũ trang vì tiềm năng ngày càng tăng của Nga và Trung Quốc, giám đốc Trung tâm cải thiện kỹ năng chiến đấu, Trung tướng Eric Wesley cho biết.

Theo ông, 15 năm qua, quân đội Mỹ đã tập trung vào "hệ thống lữ đoàn", vì nó chiến đấu chủ yếu chống lại các nhóm khủng bố.

Trong khi đó, để chống lại các đối thủ chính quy và chuyên nghiệp đòi hỏi một cấu trúc lực lượng vũ trang và chiến thuật chiến đấu phức tạp hơn, vị tướng này lưu ý.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
NI gọi "liên minh Nga -Trung Quốc" là cơn ác mộng của Mỹ

Theo Wesley, các hoạt động quân sự quy mô lớn đặc biệt đòi hỏi việc thành lập các sư đoàn, quân đoàn và quân đội dã chiến. Do đó, trong những năm tiếp theo, quân đội Mỹ sẽ phải cải thiện theo học thuyết "hành quân liên kết đa lãnh vực".

Đầu tuần này, có tin tức cho biết Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) dự định sẽ tái khởi động chương trình thời Chiến tranh Lạnh để kiềm chế Nga. Điều này được cổng thông tin Aviation Week cho biết.

Trọng tâm của ý tưởng là việc phát triển dự án Assault Breaker để chế tạo vũ khí thông minh và có độ chính xác cao, được cho là để ngăn chặn xe tăng Liên Xô trong trường hợp Hồng quân tấn công vào châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала