Cấm công an đeo kính đen, đút tay túi quần, nhuộm tóc màu mè khi làm nhiệm vụ

© Ảnh : Trần Lê Lâm - TTXVNВьетнам атэс саммит полиция подготовка полицейский
Вьетнам атэс саммит полиция подготовка полицейский - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự thảo thông tư về điều lệnh nội vụ cấm lực lượng công an đeo kính đen, nhét tay vào túi khi làm nhiệm vụ hoặc nhuộm tóc xanh, đỏ, Zing cho hay.

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định về điều lệnh nội vụ công an nhân dân để lấy ý kiến đóng góp. Theo dự thảo thông tư, lực lượng công an không được đeo kính đen, đút tay vào túi khi làm nhiệm vụ và bị cấm ăn uống hàng quán vỉa hè trong những ngày làm việc.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn của các Đại biểu Quốc hội. - Sputnik Việt Nam
Kích động khủng bố, bạo loạn trên không gian mạng: Bộ Công an không cấm dân xài Facebook

Dự thảo thông tư có 8 chương, 50 điều quy định về chức trách, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác; chế độ làm việc, công tác, chiến đấu, hội họp, huấn luyện, học tập, bảo mật, nghỉ ngơi; quản lý vũ khí, tài liệu và lễ tiết, tác phong của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học viên các học viện, nhà trường thuộc lực lượng công an.

Theo Điều 43, cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bị cấm đeo kính đen khi trực tiếp giải quyết công việc với người khác và đút tay vào túi khi làm nhiệm vụ.

Dự thảo thông tư cũng cấm lực lượng công an nhuộm tóc khác màu đen, để móng tay, móng chân dài và sơn màu. Cán bộ, chiến sĩ nam bị cấm để râu, ria, để tóc dài trùm tai, trùm gáy hoặc cắt tóc quá ngắn (trừ trường hợp do đầu bị hói, bị bệnh lý theo chỉ định của bác sĩ hoặc do yêu cầu nghiệp vụ).

Trong số những điều cấm đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân còn có việc ăn, uống ở hàng quán vỉa hè (trừ trường hợp do yêu cầu công tác cần xã hội hóa); uống rượu, bia và các chất có cồn trong ngày làm việc, ngày trực; uống rượu, bia say trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi; sử dụng chất gây nghiện trái phép; hút thuốc khi làm nhiệm vụ, trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường và ở những nơi có quy định cấm.

Chuyện CSGT VN nhận, trả giấy tờ chỉ trong…ba giây - Sputnik Việt Nam
Đề xuất cấm công an không được dọa nạt, hạch sách người dân
Ngoài ra, Bộ Công an cũng cấm cán bộ, chiến sĩ đánh bạc dưới mọi hình thức. Quy định mới cũng cấm các hành vi mê tín, bói toán, lập bàn thờ, để bát hương hoặc thắp hương trong hội trường, phòng họp, phòng làm việc, phòng ở và các địa điểm thuộc trụ sở công an (trừ khi tổ chức lễ tang).

Về việc ứng xử khi giao tiếp với nhân dân, dự thảo thông tư quy định cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân phải thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, không sách nhiễu, gây phiền hà với nhân dân.

Khi ăn ở, sinh hoạt tại nhà dân, cán bộ, chiến sĩ công an phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; tôn trọng nếp sống của gia đình, phong tục tập quán của địa phương và làm tốt công tác dân vận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала