'Thầy giáo vỗ mông, sờ đùi học sinh phải bị đuổi khỏi ngành giáo dục'

© Flickr / European ParliamentCô gái khóc
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều chuyên gia giáo dục, giáo viên cho rằng hành vi vỗ mông, sờ đùi học sinh của thầy giáo rất nghiêm trọng và phải cho ra khỏi ngành những người vi phạm đạo đức nghề nghiệp, Zing phản ánh.

Kết luận của cơ quan chức năng về hành vi vỗ mông, sờ đùi học sinh của thầy giáo Dương Trọng Minh ở trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) nhận được nhiều ý kiến của dư luận.

Cô gái - Sputnik Việt Nam
"Không dâm ô": Hành vi "sờ đùi, sờ mông" học sinh của thầy giáo được gọi là gì?

Không ít nguời cho rằng phải đưa những giáo viên biến chất ra khỏi ngành, tránh tạo tiền lệ xấu về sau.

"Ở Mỹ, thầy giáo có thể đã bị bỏ tù"

Bà Tô Thị Diễm Quyên, cố vấn giáo dục cấp cao của Tập đoàn Microsoft, cho biết bà rất bức xúc khi có ý kiến cho rằng thầy giáo vỗ mông, sờ đùi, học sinh là không nghiêm trọng, không phải hành vi dâm ô.

"Họ thử đặt trường hợp vợ, con gái mình bị như vậy thì có nghĩ không nghiêm trọng không. Hành động đó đáng bị lên án và suy nghĩ của những người cho rằng nó không nghiêm trọng thật đáng sợ. Đây chính là đồng lõa với cái sai", bà Quyên nêu quan điểm.

Theo chuyên gia giáo dục này, hành động của thầy giáo ở Bắc Giang phải được xử lý thích đáng để không tạo tiền lệ xấu, tốt nhất nên đuổi khỏi ngành những giáo viên có hành vi như vậy.

"Nếu giữ nguyên kết luận hành động của thầy giáo không phải hành vi dâm ô trẻ em, không nghiêm trọng, tôi e sẽ tạo tiền lệ xấu cho cho xã hội. Thầy trò phải có khoảng cách nhất định. Ở Mỹ, hành động của thầy giáo có thể đã bị bỏ tù. Ngay cả cha mẹ sờ soạng con như thế cũng không nên, huống hồ đây là thầy giáo với nữ sinh", bà Quyên nói.

"Những vụ việc thế này, gia đình đã mạnh dạn tố cáo thì phải xử lý thích đáng. Nếu mọi việc cứ đâu lại vào đấy sẽ tạo tiền lệ xấu, sau này ai dám đứng lên tố cáo những hành vi như vậy trong trường học nữa", cô Hương đề nghị.

Sinh viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Thầy giáo sờ mông nữ sinh: Đủ cơ sở xử tội dâm ô
Theo nữ giáo viên, cách đây 20 năm, một thầy giáo dạy Tin học ở TP.HCM sờ ngực nữ sinh lớp 8 trong giờ ra chơi.

Phụ huynh tố cáo hành vi của thầy, UBND quận ra quyết định kỷ luật, trường đuổi giáo viên, sau đó không trường học nào tại TP.HCM dám nhận người này nữa.

Cô Hương cho rằng trường hợp thầy giáo tại Bắc Giang phải đuổi ra khỏi ngành, vì không còn tư cách đạo đức để đứng lớp.

Ảnh hưởng nặng nề tâm lý học sinh

TS Võ Văn Nam, khoa Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng về mặt pháp lý có thể không đủ bằng chứng để kết tội thầy giáo dâm ô nhưng đây là hành vi trái đạo lý, để lại hậu quả khó lường về mặt tâm lý đối với học sinh.

Theo TS Nam, các em tuổi mới lớn rất nhạy cảm, hành vi vỗ mông, sờ đùi của thầy giáo sẽ để lại ảnh hưởng tâm lý nặng nề về sau. Đó là những ký ức đáng sợ và không dễ xóa nhòa qua thời gian, ảnh hưởng tâm, sinh lý của các em.

"Hành vi của thầy giáo đó đối với học sinh nữ có tính chất khơi gợi dục tính. Nó sẽ ảnh hưởng mạnh đến tâm trí các em, để lại nhiều hệ lụy khó lường. Tôi cho rằng đây là hành vi dâm ô", TS Nam nói.

Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Thầy giáo ở Bắc Giang bị tố dâm ô nhiều học sinh nữ
Đồng tình với nhiều ý kiến khác, chuyên gia tâm lý này cũng cho rằng cần lên lên án, và trừng phạt một cách thích đáng đối với thầy giáo ở Bắc Giang để cảnh cáo chung.

Tại cuộc họp báo sáng 6/3, ông Nguyễn Đại Lượng — Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang — dẫn kết luận điều tra của cơ quan công an cho rằng không có đủ căn cứ để khẳng định ông Dương Trọng Minh dâm ô nữ sinh như tố cáo trước đó.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, "ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi, một số học sinh của lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác".

UBND huyện đã chỉ đạo đình chỉ công tác ông Minh trong 15 ngày để xác minh, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала