VTV lên tiếng về việc không mua được bản quyền vòng loại U23 châu Á 2020

© Ảnh : TTXVNU23 Việt Nam
U23 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định với PV báo Người Đưa Tin, sẽ có văn bản với bên có bản quyền để tiếp sóng vòng loại U23 châu Á.

Sau khi thông tin Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ không phát sóng những trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tới đây, NHM bóng đá Việt Nam đã tỏ ra khá bất ngờ và lo lắng bởi từ trước đến nay, các trận đấu thuộc các cấp độ ĐTQG đều do VTV phát sóng.

Cầu thủ Minh Vương và đồng đội ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Olympic Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam là hạt giống số 1 vòng loại giải châu Á 2020

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề trên, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết:

"VTV không mua được bản quyền vì đơn vị khác đã mua trước rồi. Bản quyền giải đấu này thuộc về liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo tôi được biết, bản quyền phát sóng vòng loại U23 châu Á là của Next Media (Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới). Đây là công ty đối tác của VFF, sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng 6 trận đấu này tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Họ không bán cho mình mà bán cho ai là quyền của họ".

Khi được hỏi rằng liệu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ có biện pháp nào để phục vụ NHM bóng đá cả nước trong thời gian vòng loại U23 châu Á diễn ra, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định:

"Để phục vụ cho người dân cả nước, chúng tôi sẽ có văn bản với phía có bản quyền giải đấu này để chọn phương án tiếp sóng các trận đấu tới đây".

U23 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Lộ diện danh sách được thầy Park gọi tập trung tuyển U23 Việt Nam
Như đã biết, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media), đơn vị đối tác của VFF đã được VFF giao nắm giữ bản quyền truyền hình các trận đấu của bảng K, vòng loại U23 châu Á vốn có U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khác với mọi khi, họ lựa chọn VTC và VOV để làm đối tác phát sóng.

Bảng K — Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U23 Châu Á 2020:

U23 Việt Nam — U23 Brunei vào ngày 22/3/2019.
U23 Việt Nam — U23 Indonesia vào ngày 24/3/2019
U23 Việt Nam — U23 Thái Lan vào ngày 26/3/2019

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала