Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác vào tháng 3/2019

© Ảnh : Hoàng Hà/ZingÔng Nguyễn Mạnh Hùng
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước vấn nạn về SIM rác vẫn chưa thể xử lý triệt để, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng này ngay trong tháng 3/2019, doanhnghiepvn.vn cho biết.

Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT ngày 6/3/2019, Bộ cho biết trong tháng 2 năm nay đã xây dựng, tham mưu Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc ký Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ nước Đại Hàn Dân Quốc về hợp tác đồng sản xuất chương trình truyền hình;

Bộ TT&TT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan lắp đặt hệ thống hạ tầng viễn thông phục vụ thông tin liên lạc tại Trung tâm Báo chí phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ — Triều Tiên lần thứ 2 vừa diễn ra tại Hà Nội được các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đánh giá cao.
Bên cạnh đó, Bộ đã tổ chức tọa đàm về xây dựng Chiến lược trí tuệ nhân tạo (AI); định hướng xây dựng tiêu chuẩn về IoT; lãnh đạo Bộ tiếp và Làm việc với Đại sứ Cuba, Quốc vụ khanh Argentina, Đoàn của Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và truyền thông đại chúng Liên bang Nga…

Về vấn đề viễn thông, liên quan đến chuyển mạng giữ số, tính đến ngày 4/3/2019, tỷ lệ thành công của các thuê bao khi chuyển mạng giữ số của các nhà mạng Viettel, VNPT và Mobifone lần lượt là: 85,1%, 71,1% và 31,8%. Trong đó Mobifone là nhà mạng có tỉ lệ chuyển mạng thành công thấp nhất. Cũng trong tháng qua, tỉ lệ ứng dụng IPv6 Việt Nam đạt 33,82% với hơn 16 triệu người sử dụng IPv6, Việt Nam hiện vươn lên thứ 8 toàn cầu, thứ 4 khu vực Châu Á — Thái Bình Dương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý các Sở TT&TT khi đưa kiến nghị, đề xuất với Bộ TT&TT cần phải nghiên cứu kỹ các văn bản có liên quan thuộc lĩnh vực QLNN của Bộ tránh lan man.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Viễn thông và các đơn vị, doanh nghiệp cần quyết liệt xử lý SIM rác, phải giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác trong tháng 3/2019, kiên quyết không để tình trạng này kéo dài.

Bộ trưởng cũng yêu cầu đối với vấn đề thanh toán điện tử, thẻ cào, cần làm nhanh để tạo cho doanh nghiệp viễn thông có không gian mới để phát triển. Lĩnh vực viễn thông, Bộ phải đóng vai trò dẫn dắt ASEAN, ví dụ như workshop về 5G, cyber security, đào tạo nhân lực ICT cho các nước ASEAN…

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT diễn ra chiều 15/1/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra rằng, không đâu mua SIM rác dễ như Việt Nam.

Thủ tướng đã đề nghị cần xử lý triệt để vấn đề SIM rác. Thủ tướng nêu rõ, Chủ tịch, Tổng Giám đốc các công ty, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu trách nhiệm cá nhân về sim rác. SIM rác không xử lý được thì hậu quả rất khôn lường…

Đại diện từ Bộ TT&TT cũng cho biết, sẽ làm rất nghiêm việc quản lý cạnh tranh và SIM rác trong năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала