Nhà ngoại giao Mỹ giấu mìn trong hành lý, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói gì?

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố rằng quả mìn mà nhân viên sân bay Sheremetyevo phát hiện thấy trong hành lý của một nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Nga là thứ vô hại.

Cơ quan đối ngoại nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã biết về vụ việc này và nói thêm rằng tình huống đã được giải quyết xong, nhà ngoại giao Mỹ được phép rời khỏi Nga sau khi quả mìn bị tịch thu và không hề gây nguy hiểm gì cho các hành khách.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao: Nhân viên Đại sứ quán Mỹ mang theo mìn vào sân bay Sheremetyevo

Như các chuyên viên kỹ thuật giải thích, tuy không chứa chất nổ nhưng dấu vết chất nổ vẫn lưu lại bên trong quả mìn.

Bộ Ngoại giao cho biết nhân viên nói trên rời lãnh thổ Nga sau khi kết thúc chuyến công tác. Theo lời giải thích của đương sự, ông ta đã mua quả mìn rỗng dành cho "bộ sưu tập cá nhân".

Vì vụ việc nên bị lỡ chuyến bay, người Mỹ này đã được đăng ký vé cho chuyến bay khác. Ông ta đến New York vào lúc 14:34.

Đại sứ quán Hoa Kỳ đã nhận thông báo về chuyện xảy ra với hành lý của nhà ngoại giao.

Các nhà ngoại giao Nga tin rằng ông người Mỹ không thể không nhận ra tính chất  nghiêm trọng trong hành động của mình và ông ta quyết định thực hiện bước đi này một cách cố ý.

"Ở đây, hẳn là có những ý định khác, chẳng hạn tạo ra sự khiêu khích nào đó, lấy cớ trình bày hình ảnh Nga theo cách rất xấu", — ông Anatoly Vybornyi đại biểu Duma Quốc gia Nga bình luận với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала