Chính trị gia Đức kể về việc châu Âu phản bội Nga vào đầu thế kỷ XXI

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNga vả EU
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống, Vladimir Putin đã sẵn sàng gần hợp tác chặt chẽ với châu Âu, và thậm chí sẵn sàng thảo luận về việc Nga tham gia NATO, nhưng châu Âu đã quay lưng với ông và Nga, Horst Telchik, cựu cố vấn an ninh và chính sách đối ngoại của cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl nói với tờ Der Spiegel.

Ông nhấn mạnh rằng tổng thống Nga rất lo lắng về các vấn đề chính trị và an ninh chung của châu Âu, nhưng châu Âu từ chối hợp tác với Nga.

Ông Telchik cũng tin rằng một trong những yếu tố quan trọng khiến việc quan hệ giữa các nước phương Tây và Nga đã xấu đi là lời của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, rằng Nga là "một cường quốc khu vực".

"Ở phương Tây, người ta thích phẫn nộ, đe dọa bằng ngón tay, truyền thông giới thiệu Putin là một nhân vật phản diện mạnh mẽ, có khả năng làm bất cứ điều gì. Nhưng ông Putin không phải là kẻ thù của châu Âu ", chính trị gia nói nhấn mạnh rằng châu Âu đã tự quay lưng với Nga.

Ngoài ra, ông Teltschik chỉ trích các quốc gia phương Tây về lập trường của họ đối với cuộc xung đột nội bộ Ukraina. Theo ông, họ đã không chỉ suy nghĩ về việc đưa Ukraina vào EU và NATO, mà còn về quan hệ với Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала