Quân Liên minh lại không kích giết hại dân thường ở Syria

© Ảnh : Public DomainMáy bay EA-18G Growler
Máy bay EA-18G Growler - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Truyền hình Nhà nước Syria thông báo hôm thứ Hai có hơn 50 thường dân thiệt mạng tại làng Baguz ở đông-nam đất nước trong cuộc không kích của liên quân quốc tế do Hoa Kỳ đứng đầu.

"Không lực của Liên minh đã phạm tội ác mới bằng cách tiến hành cuộc không kích vào trại lều bạt ở Baguz ở đông tỉnh Deir-ez-Zor. Có hơn 50 người thiệt mạng, phần lớn là phụ nữ và trẻ em", — kênh truyền hình Ikhbariya đưa tin dẫn nguồn tại địa bản.

Sân bay Deir-ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Damascus báo cáo về thương vong của 70 dân thường sau khi liên minh tấn công

Hôm Chủ nhật, các đội vũ trang người Ả Rập-Kurd  của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố khôi phục chiến dịch chống các chiến binh  nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo"* trong làng Baguz ở đông-nam Syria.

Suốt trong mấy tháng qua  các phân đội Ả Rập-Kurd thuộc "Lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) với yểm trợ hàng không của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo đã giao chiến chống đám tàn quân của IS*. Truyền thông Syria nhiều lần đưa tin về thương vong dân sự và việc quân liên minh sử dụng phốt-pho trắng trong cuộc không kích vào Baguz.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала