Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với ngân hàng Nga-Venezuela

© Flickr / Wally GobetzBộ Tài chính Mỹ ở Washington, DC
Bộ Tài chính Mỹ ở Washington, DC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Washington đã bổ sung Eurofinance Mosnarbank vào danh sách trừng phạt “vì liên hệ với công ty dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA”, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết.

Ngân hàng bị đe dọa đóng băng tài sản trong khu vực tài phán của Hoa Kỳ, cũng như cấm các cá nhân và pháp nhân Hoa Kỳ đối giao dịch với nó.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Mỹ hy vọng lệnh trừng phạt thứ cấp chống lại Venezuela sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn

Hoa Kỳ đã công bố áp đặt các biện pháp trừng phạt chống PDVSA từ ngày 28 tháng 1. Tài sản và lợi ích 7 tỷ đô la của công ty trong khu vực tài phán của Mỹ bị chặn, giao dịch bị cấm.

Đại sứ Venezuela tại Moskva, ông Carlos Rafael Faria Tortosa, nói rằng các biện pháp trừng phạt đối với ngân hàng đã được dự kiến.

"Chúng tôi biết rằng mỗi khi chúng tôi hoặc bạn bè Nga của chúng tôi muốn làm điều gì đó trái với ý muốn của Hoa Kỳ, hoặc khi họ muốn ngăn chặn sự hợp tác của chúng tôi, họ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng, doanh nghiệp hoặc người dân. Đó là điều đã dự kiến trước" — nhà ngoại giao nói với các nhà báo.

Ông cũng lưu ý rằng việc mở văn phòng PDVSA tại Moskva được dự kiến trong vòng hai tháng.

Theo ông, cuộc họp của ủy ban liên chính phủ sẽ được tổ chức vào ngày 4-5 tháng 4. Ủy ban sẽ có sự tham gia của một số bộ trưởng, bao gồm đồng chủ tịch, Bộ trưởng bộ Công nghiệp Tarek El-Aissami.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала