Nghị viện châu Âu gọi cuộc tập trận của quân đội Nga tại biên giới EU là khiêu khích

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Hôm thứ Ba, Nghị viện châu Âu đã phê duyệt nghị quyết về tình trạng quan hệ chính trị giữa EU và Liên bang Nga, trong đó cuộc tập trận lớn của Nga bị gọi là "khiêu khích", và các chuyến bay của không quân Nga gần không phận của EU và NATO được cho là "vô trách nhiệm" đối với an toàn hàng không dân dụng.

Hồi tháng 12, nghị sỹ EU từ Latvia Sandra Kalniete đã đệ trình lên Ủy ban Đối ngoại dự thảo nghị quyết về quan hệ với Liên bang Nga, đã được phê duyệt vào tháng 1 và đệ trình lên phiên họp toàn thể vào tháng 3.

Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam
Nghị viện châu Âu kêu gọi ngăn chặn "Dòng chảy phương Bắc-2"

"EP lên án quy mô và số lượng các cuộc tập trận quân sự ngày càng tăng của Nga, nơi quân đội Nga đang thực hiện các kịch bản tấn công với việc sử dụng vũ khí hạt nhân", tài liệu viết. Nghị viện châu Âu cũng tuyên bố rằng "trong các tài liệu chiến lược của Liên bang Nga, EU và NATO được miêu tả là đối thủ chính".

Nghị quyết cũng có từ ngữ rằng "hành động vô trách nhiệm của các máy bay chiến đấu Nga gần không phận của EU và các quốc gia thành viên NATO đe dọa sự an toàn của các chuyến bay hàng không dân dụng và có thể đe dọa đối với an ninh không phận châu Âu".

Đồng thời, tài liệu nêu rõ rằng "các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn đầy khiêu khích" của Liên bang Nga đã được tiến hành ở khu vực gần kề EU.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала