“Rostec” phủ nhận dữ liệu về suy giảm xuất khẩu vũ khí Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhRostec
Rostec - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dữ liệu từ Viện nghiên cứu hòa bình Stockholm (SIPRI) về việc giảm 17% xuất khẩu vũ khí Nga là không tương ứng với thực tế, - bộ phận báo chí của “Rostec” tuyên bố với Sputnik.

Theo báo cáo gần đây của SIPRI, thường được coi là một trong những nguồn thông tin quốc tế uy tín về đề tài này, Nga vẫn là nhà xuất khẩu thiết bị quân sự và vũ khí lớn thứ hai thế giới, sau Hoa Kỳ.

Tên lửa Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Xướng danh những nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới

Tuy nhiên, theo tính toán của SIPRI, xuất khẩu quân sự của Nga trong năm đã giảm 17%  trong khi xuất khẩu của Hoa Kỳ tăng 29%.

"Dữ liệu của SIPRI về sụt giảm khối lượng xuất khẩu vũ khí Nga là không tương ứng với thực tế. Có câu hỏi lớn nảy sinh về phương pháp tính toán này. Tăng trưởng doanh số bán hàng theo tuyến thương mại chung được ghi nhận trong suốt 10 năm qua. Kế hoạch cung cấp của năm 2018 đã được "Rosoboronexport" hoàn thành đầy đủ, trong đó khối lượng đạt mức kỷ lục là 13,7 tỷ USD", — Rostec tuyên bố.

Cơ quan chuyên trách của Nga làm rõ rằng trong khoảng thời gian mà SIPRI chỉ định, "Rosoboronexport" đã tăng lượng giao hàng xuất khẩu sản phẩm quân sự và tích cực mở mang phát triển quan hệ đối tác mới, bao gồm ở châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала