Mỹ: 3 thanh niên gốc Việt bị tông chết khi đang thay vỏ xe trên cao tốc

© Fotolia / Mario BeauregardCảnh sát Mỹ
Cảnh sát Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cảnh sát Dallas (Mỹ) đang tìm người đàn ông tông xe khiến 3 thanh niên gốc Việt tử vong khi họ đang cố thay vỏ xe trên đường cao tốc 635 tại Dallas, Tuổi Trẻ tham chiếu NBC Dallas Forth Worth cho biết.

Báo này ngày 11-3 cho biết vụ việc xảy ra rạng sáng ngày 10-3 (giờ địa phương). Cảnh sát Dallas đến hiện trường khoảng 3h30 sáng cùng ngày.

Những người di cư Việt Nam biểu tình ở California (1999) - Sputnik Việt Nam
22 nghị sĩ Dân chủ ngăn Tổng thống Trump trục xuất người nhập cư gốc Việt

Cảnh sát nói rằng tài xế chiếc xe gây tai nạn Jesus Chavarria-Vasquez không chỉ bỏ trốn khỏi hiện trường mà còn để lại xe tải cùng người con trai 12 tuổi của mình.

Quá trình điều tra cho thấy chiếc xe 2005 Toyota Rav 4 màu xám bị hỏng khi đang đi về hướng đông đường cao tốc 635. Ba người trên xe đã xuống xe để thay vỏ.

Bác sĩ pháp y hạt Dallas cho biết 3 thanh niên gốc Việt tử nạn ngày 10-3 là Hieu Doan (22 tuổi), David Nguyen (23 tuổi) và Christopher Pham (23 tuổi).

Tháng sau là sinh nhật thứ 23 của Doan.

"Anh ấy rất thông minh. Anh ấy là một người có năng lực" — em gái Tammy Doan của nạn nhân chia sẻ. Hieu Doan vừa tốt nghiệp với tấm bằng kép kỹ thuật y sinh tại ĐH Texas ở Dallas hồi năm ngoái.

Gia đình Doan cho biết con trai họ đang lái xe trên cao tốc 635 cùng một nhóm bạn sau khi dự một buổi hòa nhạc và chiếc xe bị nổ vỏ.

Cảnh sát cho biết khi nhóm thanh niên đang cố gắng sửa xe thì chiếc Chevrolet Silverado của tài xế Chavarria-Vasquez đang đi về hướng đông tông trúng khiến cả 3 tử nạn. 2 người khác đang ngồi trong chiếc Rav 4 bị thương.

"Gia đình tôi, bạn bè của thằng bé đều yêu nó rất nhiều. Thằng bé còn quá trẻ với cả tương lai phía trước" — mẹ Hieu Doan nói.

Dâu tây - Sputnik Việt Nam
Tòa kịch liệt phản đối đơn bảo lãnh vì lo ngại nghi phạm gốc Việt bị "trả thù"
Một trong hai người ngồi trong chiếc Rav 4 được chuyển đến một bệnh viện địa phương với nhiều vết thương nặng trong khi cảnh sát thẩm vấn người còn lại trước khi đưa người này đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Các sĩ quan cảnh sát nói tài xế Chavarria-Vasquez đã chạy trốn khỏi hiện trường và họ đang tìm kiếm ông ta. Con trai ông ta cũng được chuyển đến một bệnh viện địa phương và đã đoàn tụ với mẹ.

"Chúng tôi sẽ tha thứ. Chúng tôi sẽ không giận dữ dù ông ta đã gây ra điều đó. Hãy tự thú. Chúng tôi sẽ không trút giận lên ông" — Tammy Doan gửi lời cho tài xế gây án sau khi gia đình làm lễ tang theo Phật giáo cho nạn nhân Hieu Doan.

Cảnh sát cho biết một khi bị bắt, ông Chavarria-Vasquez sẽ bị buộc tội giết người và không dừng lại để giúp đỡ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала