Biện pháp trừng phạt chống lại "Dòng chảy phương Bắc- 2" sẽ không làm dự án dừng lại

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc- 2
Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với công trình "Dòng chảy phương Bắc- 2» có thể làm gián đoạn nguồn tài chính từ các công ty châu Âu - đối tác, nhưng không phải là chính dự án, một quản lý cấp cao công ty Uniper cho biết trong một cuộc hội luận với các nhà đầu tư.

"Đối với "Dòng chảy phương Bắc- 2», hiện tại chúng tôi đang làm việc theo hướng dẫn rõ ràng từ OFAC… Dự án được tài trợ trên cơ sở các thỏa thuận đã được ký kết trước khi có hiệu lực bất kỳ lệnh trừng phạt nào của Hoa Kỳ",  nhà quản lý cao cấp của Uniper, một trong những đối tác của Gazprom trong dự án, phát biểu.

"Nhưng trong trường hợp tình hình có những thay đổi lớn — dù đó là thay đổi quan điểm của OFAC hay đưa ra các biện pháp trừng phạt mới — thực tế điều này có thể ngăn việc tiếp tục tài trợ cho công trình, nhưng… chúng tôi sẽ không lo lắng về việc dự án sẽ không hoàn thành. Nga đã làm cho mọi thứ rõ ràng trong kế hoạch này, và tính đến việc phần lớn tài chính đã được phân bổ cho dự án", ông nói thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала