Đã biết chi tiết thông báo cuối cùng của phi công Boeing trước khi gặp nạn

© AFP 2023 / HO/Twitter Accoint of Ethiopian AirlinesPhi công quân sự về nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay ở Ethiopia
Phi công quân sự về nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay ở Ethiopia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng Giám đốc Ethiopian Airlines xác nhận rằng trước khi vụ tai nạn xảy ra khiến máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không này rơi ở Ethiopia ngày 10 tháng 3, các phi công trên máy bay đã thông báo có vấn đề trong hệ điều khiển. Tin này do Tổng GĐ Tevolde Gebmarimariam nói trên Wall Street Journal.

Ông tuyên bố đã nghe được đoạn ghi âm cuộc trao đổi của phi công với nhân viên điều vận.

Hãng vận tải Norwegian - Sputnik Việt Nam
Hãng vận tải Na Uy đòi Boeing bồi thường vì không thể khai thác 737 MAX

"Phi công thông báo với kiểm soát viên không lưu rằng anh ấy gặp vấn đề với điều khiển chuyến bay và muốn quay trở lại Addis Ababa, nhưng không nói về bất kỳ vấn đề bên ngoài nào với chiếc máy bay, chẳng hạn, không hề nói về vụ va chạm với chim chóc", — ông Gebmarimariam giải thích.

Người đứng đầu hãng hàng không cũng cho biết các hộp đen của máy bay sẽ được gửi tới châu Âu để phân tích. Tuy nhiên hiện chưa quyết định dứt khoát sẽ gửi hộp đen tới nước nào. Pháp, Đức, Anh, và cả Cơ quan An toàn hàng không châu Âu có trụ sở tại Cologne (Đức), được coi là ứng viên để nghiên cứu băng ghi âm tự động của chuyến bay xấu số.

Boeing 737-8 MAX - Sputnik Việt Nam
Vốn hóa của Boeing giảm hơn 26,6 tỷ USD sau thảm họa ở Ethiopia

Vào sáng 10/03 máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp tai nạn gần thị trấn Debre-Zeit của Ethiopia khi đang trên đường bay từ Addis Ababa đến Kenya. Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay chở 157 người. Trong số những người thiệt mạng có 22 nhân viên của Liên Hợp Quốc và các cấu trúc liên quan. Tổng cộng, trong số những người thiệt mạng có đại diện của 35 quốc gia, trong đó có ba người Nga. 

Đây là vụ tai nạn thứ hai với dòng máy bay này trong 5 tháng qua: vào ngày 29 tháng 10 năm 2018, một chiếc máy bay cùng loại của hãng hàng không Lion Air bay từ Jakarta đến Sumatra đã lao xuống biển Indonesia, khiến tổng cộng 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала