Ở Ý, có thể mua một ngôi nhà chỉ với 1 euro

© Flickr / Sacha FernandezFirenze, Toscana
Firenze, Toscana - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Định cư ở vùng Toscana xinh đẹp và mua một ngôi nhà chỉ với một euro? Chính quyền làng Fabbriche di Vergemoli, ở vùng núi gần Firenze đang đưa ra đề nghị mua những ngôi nhà bỏ hoang cần được phục chế.

Thông tin lan truyền khắp thế giới, thậm chí truyền hình Trung Quốc đã làm chương trình về chủ đề này. Ý tưởng về "ngôi nhà giá chỉ một euro" đang ngày càng lan rộng ở Ý để làm sống lại những ngôi làng nhỏ đang nhanh chóng trở nên trống vắng.

Sputnik Italia đã nói chuyện với thị trưởng khu định cư ở Toscana Michele Giannini về chủ đề này.

Sputnik: Hãy kể cho chúng tôi biết về ngôi làng và mục đích của sáng kiến ​​này.

— Khu định cư Fabbriche di Vergemoli của chúng tôi được thành lập do hợp nhất hai làng Fabbriche di Vallico và Vergemoli, nằm ở khu vực miền núi gần Firenze và Lucca, khu vực này có tên trong danh sách của UNESCO. Cách đây vài thế kỷ, trong ngôi làng của chúng tôi có những gia đình lớn, với 7-8 con, nhưng gần đây người dân bắt đầu sinh ít con và chúng tôi cũng có sự giảm sút dân số đáng kể. Hầu hết các ngôi nhà đều bỏ hoang, những tòa nhà này hoặc thuộc về họ hàng xa của chủ cũ hoặc con cháu của họ đã di cư sang các nước châu Âu và châu Mỹ Latinh trong Thế chiến thứ hai.

Chúng tôi có khoảng 200 căn nhà trống, trong làng còn rất ít người. Do điều kiện thời tiết, những ngôi nhà này đã bị hư hỏng nghiêm trọng và cần sửa chữa, nhưng chủ sở hữu của chúng không thể hoặc không muốn làm điều này. Do đó, chúng tôi đã can thiệp bằng cách đề nghị những người thừa kế bán các ngôi nhà đó với giá tượng trưng 1 đồng euro cho những người muốn sửa sang lại. Tại sao phải bán? Bởi vì theo luật của Ý, người đã mua chúng có tất cả các quyền của chủ sở hữu, vì vậy đây không phải là một món quà, mà là một hợp đồng đáng tin cậy.

Sputnik: Người mua có phải trả thuế cho tài sản này hay không?

— Chủ sở hữu phải trả các loại thuế thông thường: thuế đổ rác, thuế tài sản, đó là những khoản tiền không đáng kể. Lợi ích thực sự cho địa phương là những ngôi nhà này sẽ được khôi phục, khu vực này sẽ trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn, điều đó có nghĩa là các quán bar, nhà hàng sẽ hoạt động, tạo ra công ăn việc làm cho người dân. Chủ sở hữu của những ngôi nhà được cải tạo không phải ở đó vĩnh viễn, họ có thể biến chúng thành khách sạn. Hoặc đăng ký những ngôi nhà này như nơi cư trú thứ hai, và khi đó thì phải trả thuế.

Sputnik: Và điều gì xảy ra nếu chủ sở hữu mới không khôi phục lại ngôi nhà? Nó sẽ bị tịch thu?

— Không, nhưng anh ta chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra với ngôi nhà, nếu nó bị sập chẳng hạn, vì các ngôi nhà không còn trong tình trạng tốt nhất và thiếu sửa chữa thì có thể gây ra vấn đề.

Sputnik: Người ta đã phản ứng như thế nào đối với sáng kiến ​​này? Nói chung, những người nào đã hưởng ứng?

— Nói chung, đây không phải lần đầu tiên một sáng kiến ​​như vậy đã lan rộng khắp nước Ý,và chúng tôi cũng nhận được rất nhiều phản hồi. Nhờ thông báo, người Thụy Sĩ, người Mỹ, người Đức, người Đan Mạch đến mua bất động sản ở chỗ chúng tôi, và rồi một sự bùng nổ thực sự bắt đầu.

Với tư cách là chính quyền, chúng tôi giúp người nước ngoài làm giấy tờ cho những ngôi nhà như vậy, nhưng không áp đặt cho bất kỳ ai, tất nhiên, chủ sở hữu có thể tự tìm thấy chúng. Nhưng nếu họ đến gặp, chúng tôi có thể tư vấn cho các liên hệ, đề xuất cách hành động và bằng cách đó hỗ trợ chủ nhà mới. Dịch vụ hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp đối phó với các tổ chức địa phương và bộ máy quan liêu của nước Ý.

Để tôi để ra đây một ví dụ: một người London, một nghệ sĩ làm gốm, đã mua cả một vùng ngoại ô, cũng như nhà thờ, xây dựng lại mọi thứ, biến khu vực thành nơi cư trú tuyệt đẹp, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến, nơi có thể chơi đám cưới: các cặp vợ chồng từ Hồng Kông, Vương quốc Anh Đức, thậm chí từ Nga, đến làm lễ thành hôn ở vùng ngoại ô tráng lệ này.

Sputnik: Sáng kiến ​​của làng ông hướng đến ai đầu tiên và tại sao nên chuyển đến đấy?

— Sáng kiến ​​của chúng tôi hướng đến những người muốn tìm một nơi tĩnh lặng và yên bình để sống, hoặc những người muốn tổ chức du lịch nhằm mục đích chất lượng chứ không phải số lượng. Chúng tôi rất gần Firenze, Pisa, Lucca và Versilia, với nhiều thắng cảnh của đảo Tuscano. Đồng thời, chất lượng cuộc sống vẫn cao, làng của chúng tôi nằm giữa những ngọn núi, bao quanh là thiên nhiên hoang sơ.

Ngoài ra, có thể chắc chắn rằng ở đây sẽ không được xây dựng các tòa nhà mới và bạn sẽ không phải sống trên đầu hàng xóm. Ưu thế "ngôi nhà giá một euro" của chúng tôi là có thể biết trước nó sẽ là loại nhà nào, vì theo luật ở đây, bạn chỉ có thể khôi phục các tòa nhà cũ, không được xây dựng nhà mới và hơn nữa, chặn tầm nhìn của hàng xóm là điều hoàn toàn không thể!

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала