Saakashvili: Ông Poroshenko muốn "trao đổi" Crưm để trở thành thành viên NATO

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhMikhail Saakashvili
Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kiev, (Sputnik) - Cựu tổng thống Gruzia và cựu thống đốc của khu vực Odessa, Mikhail Saakashvili, nói rằng Tổng thống Ukraina, Piotr Poroshenko, muốn có tư cách thành viên của Liên minh châu Âu và NATO để đổi lấy Crưm vào năm 2014.

"Tôi đã nói chuyện với ông Poroshenko và ông ấy nói với tôi: anh đã thực sự quen với ý tưởng rằng Nam Ossetia và Abkhazia sẽ không bao giờ quay lại Gruzia, theo cách tương tự, chúng tôi phải quen với ý tưởng rằng Ukraina sẽ không có Crưm — nhưng chúng tôi sẽ dùng nó đổi lấy tư cách thành viên trong Liên minh châu Âu và NATO", —ông Saakashvili nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Gordon, video được đăng trên kênh Youtube của nhà báo.

Đồng thời, ông Saakashvili bày tỏ sự tin tưởng rằng việc Ukraina mất Crưm có thể có nghĩa là Kiev sẽ không thể gia nhập EU hoặc NATO vì cuộc xung đột lãnh thổ.

Saakashvili đến với nền chính trị Ukraina vào mùa xuân năm 2015, khi ông Poroshenko bổ nhiệm ông làm thống đốc vùng Odessa, trước đó ông đã trao quyền công dân cho ông. Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2016, Piotr Poroshenko đã sa thải Saakashvili, cáo buộc ông ta không thực hiện lời hứa và vào tháng 7 năm 2017 đã tước quyền của cựu Tổng thống Gruzia về quyền công dân Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала