“Việt Nam và Nga có thể tăng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD”

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhNgô Đức Mạnh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga
Ngô Đức Mạnh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việt Nam và Nga có thể tăng khối lượng trao đổi thương mại song phương, - ông Ngô Đức Mạnh, Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Matxcơva nhận định.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Bùi Thanh Sơn tuyên bố rằng Hà Nội phấn đấu đưa kim ngạch thương mại với EAEU lên 10 tỷ USD vào năm 2020. Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan Liên bang Nga, năm 2018 giao thương của Nga với Việt Nam đã đạt 6,08 tỷ USD.

Ông Ngô Đức Mạnh, Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ba trường đại học Nga - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Việt Nam được thông báo về những vấn đề của ngành Việt Nam học tại Nga

"Chúng ta bước vào năm Giao lưu Chéo của hai nước và tới năm sau, như tôi đã nói, sẽ kỷ niệm mốc 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, vì vậy tôi rất lạc quan tin tưởng rằng chúng ta có thể cải thiện quan hệ của mình, cả theo nghĩa là kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga sẽ được củng cố và tăng cường hơn nữa", — nhà ngoại giao nói.

Theo lời ông, nền kinh tế Việt Nam hoàn toàn cởi mở dành cho giao lưu thương mại quốc tế.

Như Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam, ông Dương Hoàng Minh lưu ý, giữa Việt Nam và Nga có Hiệp định thương mại tự do, động lực phát triển thương mại tốt đẹp, và tình hình với đầu tư của các nước đều không tồi.

Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam
Cuộc họp UB liên chính phủ Nga-Việt sẽ được tổ chức trước cuối năm 2019

"Nhiệm vụ của chúng tôi và các bạn là cùng nhau giải quyết vấn đề, để chí ít là đến năm 2020 chúng ta có thể tăng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD", — ông Dương Hoàng Minh nói thêm.

Theo lời ông, hiện tại Nga chỉ mới chiếm vị trí thứ 24 trong danh sách các nước đang đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала