Ankara đang chờ nhận máy bay chiến đấu F-35 theo lịch dự kiến

CC0 / / F-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ankara mong đợi rằng việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ sẽ được thực hiện như kế hoạch dự kiến vào tháng 11 năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết hôm thứ Năm

"Bất chấp một số tuyên bố, rõ ràng là quá trình về F-35 hiện đang tiếp tục ở chế độ bình thường. Các phi công của chúng tôi đang tiếp tục học ở Mỹ. Chúng tôi đang chờ đợi là máy bay sẽ được chuyển giao vào tháng 11 đến căn cứ không quân Malatya" — Kênh Haberturk dẫn lời ông Akar.

Hulusi Akar - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ kể về cuộc đàm phán xung quanh F-35 Mỹ và S-400 Nga

Thổ Nhĩ Kỳ dự định mua ít nhất 100 chiếc F-35 Lightining II. Cuộc mua bán này được thực hiện trong khuôn khổ chương trình phát triển F-35 đa quốc gia dưới sự bảo trợ của Hoa Kỳ, mà Ankara đã tham gia từ năm 2002. Quốc hội Mỹ trước đó tuyên bố rằng họ có ý định đình chỉ việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Thổ Nhĩ Kỳ vì nước này có kế hoạch mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Công ty Mỹ Lockheed Martin ở Fort Worth, Texas đã tổ chức lễ bàn giao hai chiếc F-35 đầu tiên cho Thổ Nhĩ Kỳ. Đại diện của Ban Thư ký Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik rằng hai máy bay đã được chuyển giao cho Ankara vẫn ở Hoa Kỳ cho đến tháng 11 năm 2019 để đào tạo phi công Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала