Báo Mỹ biết chi tiết cuộc nói chuyện của Trump và lãnh đạo Boeing sau tai nạn ở Ethiopia

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu công ty Mỹ Boeing Dennis Muilenburg đã trực tiếp thỉnh cầu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sau vụ máy bay rơi ở Ethiopia, - tờ New York Times đưa tin dẫn nguồn riêng.

Muilenburg đã gọi điện cho Trump và cam đoan với nguyên thủ quốc gia Mỹ về độ an toàn của loại máy bay 737 Max 8, mà một chiếc vừa rơi ngày 10 tháng 3.

NYT nhắc rằng từng có một chiếc máy bay khác cũng thuộc mẫu này trước đây đã bị rơi trong tình huống tương tự hồi năm ngoái ở Indonesia.

Sân bay Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Sau 2 vụ rơi máy bay: Việt Nam tạm dừng cấp phép tàu bay 737 MAX

Ngay sau cuộc gọi ngắn, người đứng đầu Boeing nhận tin mới khá choáng: EU và hàng loạt nước khác đã đình chỉ chuyến bay của tất cả các mẫu  Boeing 737 Max 8, — tờ báo cho biết. Như tờ báo này nhận xét, điều đó có nghĩa là khoảng 2/3 số máy bay Boeing Max 8 trên thế giới đã bị đưa ra khỏi diện sử dụng chỉ hai ngày sau vụ tai nạn với chuyến bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ chưa đình chỉ các chuyến bay của Boeing 737 Max 8. Từ  số hàng loạt quốc gia lớn không đình chỉ hoạt động của máy bay, bây giờ Hoa Kỳ gần như đơn độc. Sau đó, Trump đã phản hồi trên Twitter về thảm họa ở Ethiopia và ông ta viết rằng "máy bay ngày càng trở nên quá phức tạp dành cho các chuyến bay".

Hãng vận tải Norwegian - Sputnik Việt Nam
Hãng vận tải Na Uy đòi Boeing bồi thường vì không thể khai thác 737 MAX

Vào sáng 10/03 máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp tai nạn gần thị trấn Debre-Zeit của Ethiopia khi đang trên đường bay từ Addis Ababa đến Kenya. Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay chở 157 người. Trong số những người thiệt mạng có 22 nhân viên của Liên Hợp Quốc và các cấu trúc liên quan. Tổng cộng, trong số những người thiệt mạng có đại diện của 35 quốc gia, trong đó có ba người Nga.

Đây là vụ tai nạn thứ hai với dòng máy bay này trong 5 tháng qua: vào ngày 29 tháng 10 năm 2018, một chiếc máy bay cùng loại của hãng hàng không Lion Air bay từ Jakarta đến Sumatra đã lao xuống biển Indonesia, khiến tổng cộng 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала