Chính trị gia Pháp: EU phải áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ukraina

© Sputnik / Ramil SitdikovThierry Mariani
Thierry Mariani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnk) - Thierry Mariani, Chủ tịch Hiệp hội đối thoại Nga -Pháp tin rằng Liên minh châu Âu cần áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Ukraina vì Kiev không tuân thủ các thỏa thuận Minsk.

« Nếu chúng ta đang nói về sự cần thiết phải thực hiện một số biện pháp trừng phạt, thì chúng cần phải được thực hiện đối với Ukraina,  quốc gia không tuân thủ các quy định của  thỏa thuận Minsk»,- chính trị gia nói.

Verkhovna Rada - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Rada tuyên bố cần dỡ bỏ lệnh trừng phạt

Ông nói rằng sáu tháng trước ông đã có mặt ở Donetsk.

« Chúng tôi đã  rà soát theo thỏa thuận Minsk để xem các biện pháp nào đã được thực hiện bởi phía Ukraina và xác nhận rằng Ukraina đã không làm được điều gì»,- ông Mariani nói.

"Liên minh châu Âu biện minh cho việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga với  luận cớ là họ không tuân thủ quy định của thỏa thuận Minsk, thế chúng là gì? Đầu tiên, trong đó viết rằng cần phải đưa ra quyền tự trị cho phần phía đông của lãnh thổ Ukraina — Rada (Quốc hội Ukraina) cho đến tận bây giờ vẫn chưa bỏ phiếu, thậm chí chưa đưa ra bất kỳ dự luật nào để bỏ phiếu theo hướng này. Thứ hai, thỏa thuận Minsk quy định ân xá chính trị cho cư dân Donetsk và  thông qua luật mới về bầu cử — Rada cũng không tiến hành bỏ phiếu  bất cứ một điểm nào trong số này",- ông Mariani bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала