Việt Nam xác nhận: Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng "vui vẻ nhận lời mời thăm Mỹ"

© Ảnh : Trí Dũng – TTXVN Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã vui vẻ nhận lời. Thời gian của chuyến thăm sẽ được thông báo vào một thời điểm thích hợp", Infonet dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều ngày 14/3, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong chuyến sang Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã có lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sang thăm Hoa Kỳ trong năm nay. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiễn Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Mỹ mong chờ chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ

"Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã vui vẻ nhận lời. Thời gian của chuyến thăm sẽ được thông báo vào một thời điểm thích hợp", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết. 

Trước đó, trong bài trả lời phỏng vấn báo chí, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã tiết lộ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có các cuộc trao đổi với Phủ tổng thống Mỹ, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, các cơ quan của Quốc hội, hiệp hội doanh nghiệp, trung tâm nghiên cứu của Mỹ, tích cực chuẩn bị để đảm bảo chuyến thăm của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thành công. 

Tổng thống Donald Trump khi chia tay Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch trưa 27/2, đã nói:

"Tôi trông đợi được đón tiếp Ngài tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng".

Chuyến thăm Việt Nam cuối tháng 2/2019 của Tổng thống Trump và các cuộc gặp gỡ của lãnh đạo cấp cao hai nước đã tạo những tiền đề thuận lợi cho chuyến thăm Mỹ sắp tới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đây là chuyến thăm rất quan trọng, là trọng tâm của quan hệ Việt — Mỹ trong năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала