Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn từ chức

© Ảnh : PVNTổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn
Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã có đơn xin từ chức từ nhiều ngày trước đó nhưng gần đây, hội đồng thành viên PVN mới họp xem xét.

Nguồn tin của Tuổi trẻ Online đã xác nhận thông tin như vậy và cho biết, mới đây hội đồng thành viên PVN đã họp để xem xét đơn xin từ chức của ông Sơn, cũng như chấp thuận đơn xin từ chức của ông này, trình cấp thẩm quyền quyết định.

Nghi thức mở van đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Cá Tầm - Sputnik Việt Nam
Vietsovpetro mở rộng khai thác dầu khí trong khu vực bể Cửu Long

Việc ông Sơn có đơn xin từ chức gửi đến PVN diễn ra trong thời gian trước đó, nhưng chưa được xem xét. Đến nay, lý do của việc ông Sơn từ chức chưa được chính thức tiết lộ.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn sinh năm 1962, có trình độ Thạc sỹ công nghệ hệ thống. Ông Sơn làm việc trong ngành dầu khí suốt 30 năm, từng trải qua nhiều vị trí khác nhau ở Liên doanh Dầu khí Việt Xô (Vietsovpetro) như Phó Tổng giám đốc, Phó bí thư Đảng ủy Xí nghiệp khai thác dầu khí thuộc Vietsovpetro.

Ông Sơn đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty thăm dò khai thác đầu khí (PVEP) năm 2009. Trong giai đoạn này, PVEP đầu tư nhiều dự án ra nước ngoài, trong đó có những dự án không hiệu quả như khai thác dầu nặng Junin 2 tại Venezuela.

Dự án này PVEP góp 40% vốn cùng Công ty dầu khí Quốc gia Venezuela thành lập liên doanh PetroMacareo. Nhưng do không có triển vọng, tháng 12 — 2013 Thủ tướng đã chỉ đạo PVEP tạm dừng đầu tư dự án.

Tập đoàn Dầu khí bị phê trì trệ, Bộ Công thương họp khẩn - Sputnik Việt Nam
Khởi tố một loạt cựu lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đến năm 2012 ông Sơn làm Phó Tổng giám đốc PVN trong 4 năm sau đó đảm nhiệm chức Tổng giám đốc PVN từ năm 2016.

Năm 2017 ông kiêm nhiệm chức danh chủ tịch Hội đồng thành viên PVN khi ông Nguyễn Quốc Khánh mất chức. Sau khi ghế nóng PVN chính thức do ông Trần Sỹ Thanh đảm nhiệm, ông Sơn thôi việc kiêm nhiệm.

Theo quy định, hiện PVN đã được Bộ Công thương chuyển giao về Ủy ban quản lý vốn nhà nước, nên việc có được thôi chức vụ Tổng giám đốc PVN sẽ do cơ quan chủ quản là Ủy ban vốn và Thủ tướng xem xét, quyết định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала