Lần đầu tiên Việt Nam có trứng gà tươi ăn liền

© Fotolia / Syda ProductionsTrứng
Trứng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 15/3, Công ty cổ phần Ba Huân và Tập đoàn ISE Nhật Bản đã ký kết Hợp tác thương mại dòng sản phẩm trứng gà tươi ăn liền. Theo đó, Công ty cổ phần Ba Huân cung ứng sản phẩm, còn Tập đoàn ISE Nhật Bản tổ chức phân phối thông qua chuỗi siêu thị, cửa hàng của Nhật Bản tại Việt Nam, TTXVN cho hay.

Đặc biệt, dòng sản phẩm trứng gà tươi ăn liền, hay nói cách khác là dùng ăn ngay không cần qua chế biến đạt quy chuẩn của Nhật Bản, điều kiện chăn nuôi và bảo quản trứng rất nghiêm ngặt. Trước hết là quy chuẩn về kỹ thuật chăn nuôi từ con giống đến thức ăn; trong đó, có bổ sung Vitamin E trong thức ăn để đạt hàm lượng 8 — 15 mg/100g cho mỗi quả trứng; trọng lượng của trứng ở chuẩn từ 58 — 62g.

Mới đây, các cơ quan chức năng của Hong Kong đã phát hiện ra một lượng lớn trứng được nhập khẩu từ Hà Lan bị nhiễm thuốc trừ sâu. - Sputnik Việt Nam
Trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu châu Âu đã sang châu Á

Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ban Huân cho biết, dòng sản phẩm trứng gà tươi ăn liền có quy trình xử lý khác biệt so với những dòng sản phẩm khác như: về nhiệt độ nước dùng để rửa trứng phải đảm bảo là 55oC, tiếp theo đó làm sặch bằng dung dịch Naclo 9%. Bên cạnh đó, trứng được xử lý và bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp hơn 25oC, vận chuyển từ nhà máy đến nơi tiêu thụ bằng xe lạnh chuyên dụng.

Liên quan đến sự hợp tác thương mại với Tập đoàn ISE Nhật Bản, bà Phạm Thị Huân cho hay, sự hợp tác này không nằm ngoài mục tiêu mang lại những sản phẩm chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Đồng thời, việc lựa chọn hợp tác với Tập đoàn ISE Nhật Bản, còn thể hiện nỗ lực thực hiện quyết tâm về định hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, đưa thương hiệu Việt ra thị trường thế giới. Từ đó, góp phần tạo đầu ra ổn định cho người nông dân và thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển bền vững.

Đại diện Tập đoàn ISE Nhật Bản cho biết, xây dựng những dự án phát triển và phân phối sản phẩm trứng an toàn tại nhiều quốc gia và khu vực châu Á là mục tiêu hướngd dến của Tập đoàn này. Chính vì vậy, từ năm 2018, Tập đoàn ISE Nhật Bản đã công bố sẽ phát triển một số dự án tại Việt Nam và sự kiện ký kết với Công ty cổ phần Ba Huân là minh chứng cho việc hiện thực hóa mục tiêu trên. 

Dự kiến, mỗi ngày Công ty cổ phần Ba Huân cung ứng khoảng 10.000 trứng gà tươi ăn liền, còn Tập đoàn ISE Nhật Bản sẽ phân phối chủ yếu tại các chuỗi nhà hàng Nhật Bản, gồm: Shushi Tei, Hokaido, Gyu Shige… Song song đó, dòng sản phẩm này cũng được đưa vào kinh doanh tại các siêu thị lớn, trung tâm thương mại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала