Nhân chứng kể về vụ tấn công khủng bố ở New Zealand

© REUTERS / SNPA/Martin HunterVụ nổ súng ở New Zealand
Vụ nổ súng ở New Zealand - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)– Ramzan Ali, nhân chứng của vụ tấn công ở thành phố Christchurch, đã kể với tờ New Herald về việc chạy thoát khỏi nhà thờ Hồi giáo trong cuộc tấn công.

Hôm nay, ít nhất hai Thánh đường Hồi giáo ở thành phố New Zealand đã bị xả súng. Hậu quả của vụ tấn công khủng bố là 49 người chết, 39 người bị thương đang nằm trong bệnh viện.

"Tôi thấy mọi người chạy ra cửa. <…> Hắn ta (tên khủng bố) bước vào cửa chính, và hai bên có hai cánh cửa khác", ông nói.

Vụ nổ súng ở New Zealand - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Úc: Vụ xả súng ở New Zealand liên quan đến chương trình nhập cư
Trong cuộc tấn công, Ali đã ở trong một nhà thờ trên Đại lộ Dins, nơi ông đến lễ vào thứ Sáu hàng tuần. Theo ông, tại thời điểm này trong tòa nhà có khoảng 300 người. Người đàn ông tìm cách trốn khỏi kẻ khủng bố, thoát ra bằng cửa sổ.

Ali nhớ lại rằng kẻ tấn công đã ngừng bắn nhiều lần để nạp đạn. Một người đàn ông trong nhà thờ ra hiệu cho Ali chạy trốn, nhưng gần như ngay lập tức anh ta bị bắn chết. Kẻ thủ ác cũng bắn bị thương một anh em họ của Ali và hai người bạn khác. Số phận của những người này hiện vẫn chưa biết rõ.

"Tôi là người cuối cùng còn sống rời khỏi nhà thờ. Khi tôi nhìn lại, hai bên cánh cửa là xác những người đã chết", ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала