Quan chức Mỹ gặp nghi phạm tham gia vụ ám sát Maduro để khai thác thông tin

© Sputnik / Administration of the President of Venezuela / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quan chức chính phủ Hoa Kỳ đã tổ chức ba cuộc gặp với nhóm tổ chức vụ ám sát Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro, để khai thác thông tin sau vụ ám sát thất bại vào tháng 8 năm 2018, CNN đưa tin tham chiếu nguồn liên quan đến một trong những nghi phạm tình nghi tham gia vụ thủ tiêu.

Người đối thoại với kênh truyền hình này, tự nhận đã tham gia vụ ám sát ông Maduro và khẳng định sau đó đã ba lần gặp một số quan chức Mỹ. Theo người này, họ cần thu thập thông tin, nhưng sau khi nhóm tổ chức vụ tấn công yêu cầu được giúp đỡ thì đám người Mỹ này lại "lặn mất tăm", ngừng hoàn toàn liên lạc với họ.

Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo giải thích về quyết định rút các nhà ngoại giao Mỹ ra khỏi Venezuela
Cũng lưu ý thêm, đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từ chối đưa ra ý kiến bình luận về thông tin của CNN liên quan đến các cuộc họp bị cáo buộc diễn ra với những kẻ tham gia vụ ám sát, chỉ nhấn mạnh thêm rằng chính sách của Mỹ nhằm hỗ trợ chuyển giao quyền lực ở Venezuela bằng biện pháp hòa bình.

Theo người đối thoại của CNN, phiến quân nổi dậy từ chính quân đội Venezuela cũng tham gia vào việc chuẩn bị vụ thủ tiêu Nguyên thủ đất nước. Ông cung cấp cho kênh truyền hình các video về máy bay không người lái, thiết bị kích nổ và dữ liệu ghi lại các chuyến bay huấn luyện ở vùng nông thôn của Colombia. Tuy nhiên người này khẳng định chính quyền Colombia không tham gia vào việc tổ chức và chuẩn bị vụ ám sát.

Nỗ lực ám sát Tổng thống Nicolas Maduro được lên kế hoạch thực hiện vào ngày 4 tháng 8 năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала