Mỹ cung cấp 30 triệu USD viện trợ quân sự để cảm ơn Việt Nam tổ chức hội nghị thượng đỉnh?

© Ảnh : TTXVNNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam trả lời thông tin Mỹ cung cấp 30 triệu USD viện trợ quân sự để cảm ơn Hà Nội tổ chức hội nghị thượng đỉnh, Trí Thức Trẻ dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 14/3, trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, phía Việt Nam chưa được biết về thông tin Mỹ cung cấp 30 triệu USD viện trợ quân sự cho Việt Nam để cảm ơn Việt Nam đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ — Triều.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiễn Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Ông Trump nói vũ khí Mỹ tốt nhất thế giới, cảm ơn Việt Nam đã xem xét mua khí tài quân sự

Về việc nguyên nhân khi hội nghị thượng đỉnh kết thúc mà không ra được tuyên bố chung, Việt Nam với tư cách là quốc gia tổ chức không đứng ra tác động và thu hẹp khoảng cách giữa Mỹ và Triều Tiên, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, ngay sau khi kết thúc Hội nghị kết thúc, người phát ngôn đã có tuyên bố thể hiện quan điểm của Việt Nam.

Nhấn mạnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều lần 2 tại Hà Nội đã có những tiến triển như cả phía Mỹ và Triều Tiên đã phát biểu, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam đã hoàn thành tốt vai trò chủ nhà, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho hội nghị.

Là thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế, Việt Nam mong muốn và sẵn sàng và tiếp tục đóng vai trò xây dựng kiến tạo hòa bình, phối hợp thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала