Thượng nghị sĩ Úc: Vụ xả súng ở New Zealand liên quan đến chương trình nhập cư

© AP Photo / Mark BakerVụ nổ súng ở New Zealand
Vụ nổ súng ở New Zealand - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (SPUTNIK) - Thượng nghị sĩ bang Queensland, ông Fraser Anning, tuyên bố rằng chương trình nhập cư ban đầu cho phép những kẻ cuồng tín Hồi giáo nhập cư đến New Zealand là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng ở đất nước này, khiến gần 50 người thiệt mạng, cổng thông tin Úc News.com đưa tin.

"Lý do thực sự cho vụ đổ máu trên đường phố New Zealand hôm nay là chương trình nhập cư, ban đầu cho phép những kẻ cuồng tín Hồi giáo di dân đến đất nước này", — cổng thông tin trích dẫn tuyên bố của thượng nghị sĩ, được đưa ra không lâu sau vụ xả súng.

Cảnh sát tại New Zealand - Sputnik Việt Nam
49 người chết trong vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo New Zealand
Theo cổng thông tin, chỉ ít lâu sau, "bằng chứng được ông chia sẻ trong tuyên bố" đã bị xóa khỏi mạng xã hội. Theo cổng thông tin, chính trị gia lưu ý rằng mặc dù người Hồi giáo là nạn nhân của cuộc tấn công, nhưng chính họ cũng có lỗi và "Hồi giáo nói chung cũng thế". Đồng thời, Anning nhấn mạnh rằng ông "phản đối mạnh mẽ bạo lực dưới mọi hình thức" và "hoàn toàn lên án hành động của kẻ nổ súng".

Tuyên bố của thượng nghị sĩ Úc nhanh chóng lan truyền trên Internet. Nhiều chính trị gia đã chỉ trích ông ngay sau đó. Thủ tướng Scott Morrison gọi những bình luận của Anning là "kinh tởm" khi "đổ lỗi vụ tấn công giết người của một kẻ khủng bố cực đoan, cánh hữu ở New Zealand cho vấn đề nhập cư". "Những quan điểm như vậy không có chỗ ở Úc, chưa nói đến là ở Quốc hội Úc", Thủ tướng viết trên Twitter.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала