Kẻ nổ súng ở New Zealand đã gửi "bản tuyên ngôn" tới chính quyền trước khi tấn công

© Depositphotos.com / JirsakKẻ nổ súng ở New Zealand đã gửi "bản tuyên ngôn" tới chính quyền trước khi tấn công
Kẻ nổ súng ở New Zealand đã gửi bản tuyên ngôn tới chính quyền trước khi tấn công - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng của Thủ tướng New Zealand, Jasinda Ardern, xác nhận rằng bà đã nhận được một bản sao của “tuyên ngôn” của ông Brenton Tarrant, người bị buộc tội giết người liên quan đến vụ nổ súng ở thành phố Christchurch, dẫn tới cái chết của gần 50 người, tờ New Zealand Herald đưa tin.

Phát ngôn viên của người đứng đầu chính phủ đã xác nhận ấn phẩm rằng "bản tuyên ngôn" đã được nhận tại địa chỉ chung của thủ tướng chưa đầy 10 phút trước khi bắt đầu các cuộc tấn công vào thứ Sáu, và được soạn thảo như thể tội phạm đã xảy ra.

New Zealand - Sputnik Việt Nam
Kẻ xả súng ở New Zealand từng lên kế hoạch tiếp tục vụ tấn công

"Ở đây không viết về những gì anh ta dự định làm. Văn bản được viết như thể mọi thứ đã xảy ra rồi, để giải thích những gì mà theo ông ta sẽ phải xảy ra", — ông nói. "Không có cách gì ngăn chặn được điều đó", — đại diện của thủ tướng Chính phủ nói.

Theo ông, trong danh sách những người sẽ phải nhận được bản sao "tuyên ngôn" từ xạ thủ có 70 người, bao gồm cả truyền thông New Zealand và truyền thông quốc tế, lãnh đạo Đảng Quốc gia trung hữu New Zealand, Simon Bridges, và Chủ tịch Hạ viện Trevor Mallard. Như đại diện của Thủ tướng lưu ý, bà Ardern không có ý định công bố nội dung tin nhắn, thời gian nhận được, cách thư tới địa chỉ và những gì được viết trong dòng chủ đề của bức thư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала